วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:40 น.

อาชญากรรม

ตร.คุมตัวพ่อฆ่าลูกทำแผน

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 21.28 น.

วันนี้ (4 มี.ค.64) เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.สมชัย ผาสุขนิตย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.มรกตภูมิ พลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.ตระการพืชผล และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสมาน (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านโนนใหม่ ม.7 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโนนใหม่ หลังจากนายสมานได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นเบอร์ 20 ก่อเหตุยิงนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้เป็นลูกชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บ้านของตนเองในหมู่บ้านโนนใหม่ ม.7 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังก่อเหตุ นายสมาน มือปืนผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่ง จนท.ตำรวจ ได้สืบสวนหาตัวคนร้าย และทราบว่า นายสมานเป็นผู้ลงมือยิงนายธวัชชัย จากนั้นจึงได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุมนายสมาน ได้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ในขณะที่กำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้าน เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 เวลา 15.30 น. ส่วนอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 20 ของกลาง ผู้ต้องหาได้นำไปซ่อนไว้ในทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร

 


 

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 นายสมาน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จนกระทั่งเปลี่ยนใจมารับสารภาพในชั้นสอบสวน เมื่อ 4 มี.ค.64 จนท.ตำรวจชุดดังกล่าว จึงได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่ เดินเข้าไปในบ้าน แล้ว จ่อยิงนายธวัชชัย ด้านหลัง 2 นัด แล้วหนีออกมาซ่อนอาวุธปืน แล้วกลับเข้านอนที่กระท่อมนา ซึ่งห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยจนท.ใช้เวลาในการทำแผนในครั้งนี้ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็แล้วเสร็จ

 


 

พ.ต.ท.สมชัย ผาสุขนิตย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในชั้นสอบสวน นายสมาน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องลงมือก่อเหตุยิงนายธวัชชัย ผู้เป็นลูกชายของตัวเอง เนื่องมาจาก นายธวัชชัย ติดยาเสพติด แล้วชอบดุด่า ทำร้ายร่างกายพ่อแม่ เป็นประจำ และชอบข่มขู่พ่อแม่ รวมทั้งเคยขู่จะฆ่าพ่อกับแม่ เนื่องจากขอเงินจากพ่อแม่ไม่ได้ และนายธวัชชัย ผู้เป็นลูก ยังเคยบังคับขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และเคยให้พ่อกับแม่กราบเท้าของนายธวัชชัย ด้วย จนกระทั่งพ่อกับแม่ ไม่กล้าอยู่ที่บ้าน จึงต้องพากันไปอาศัยอยู่ที่กระท่อมนา และในที่สุด จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

 

 


 

จนท.ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม