วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:40 น.

อาชญากรรม

หนุ่มหึงโหด ยิงแฟนสาวดับคาร้านอาหาร เจ้าของห้ามสาหัส ก่อนยิงตัวเองตาม

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 10.18 น.
เวลา 03.00 น.10 เม.ย.64 พ.ต.ท.ณัฐกมล ท้าวกลาง  ร้อยเวร ฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ  สภ.วังสะพุง ว่ามีเหตุยิงกัน ที่บริเวณร้ายอาหารครัวกันเอง  ถ.วังสะพุง –อุดรธานี  ต.ศรีสงคราม อ .วังสะพุง จ.เลย  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  2 คน และถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ 1 คน  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ตามลำดับชั้น และประสานแพทย์เวร ร่วมชันสูตรพลิกศพ และประสาน พฐ.เลย ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ
เมื่อเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบนายชาญชัย หมู่โสพิญ อายุ 49 ปี ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ถูกยังที่บริเวณหน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพบนายกิตติวัฒน์ จุลกองฮ้อ อายุ 31 ปี ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงที่บริเวณ ขมับขวาทะลุซ้าย พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 อยู่ในมือข้างขวา นอนหายใจรวยรินฟุบทับร่าง น.ส.วันนิไล ทำมะวง อายุ 26 ปี สัญญาชาติ –เชื้อชาติลาว ที่ถูกยิงเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ กู้ชีพนำนายกิตติวัฒน์ฯส่งรพ.วังสะพุง จึงได้ร่วมกับพฐ.เลย ตรวจสถานที่เกิดเหคุ เก็บร่องรอยวัตถุพยาน  และร่วมกับแพทย์เวรฯ รพ.วังสะพุง ทำการชันสูตรพลิกศพ 
 
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกิตติวัฒน์ฯ ผู้ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นพนักงานที่ธนาคารออมสินสาขาวังสะพุง หลังจากเลิกงานแล้วจะหารายได้พิเศษโดยรับส่งอาหาร บริษัท กินดี  จำกัด ได้รักใคร่ชอบพอ คบหากับน.ส.วันนิไล ฯมาเป็นเวลาหนึ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่  10 เม.ย.64 นายกิตติวัฒน์ฯ ได้ร่วมกับพวกประมาณ 4-5 คน  ไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านครัวกันเอง ที่เกิดเหตุ โดยนั่งอยู่ที่โต๊ะในสุด ต่อมาได้มี น.ส.ติ๊ดตี๋ ซึ่งเป็นเพื่อนกับน.ส.วันนิไล ผู้ตาย กับเพื่อนหญิง อีก 1 คน และเพื่อนชาย 1 คน  ได้ไปนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่โต๊ะหน้าร้านครัวกันเองที่เกิดเหตุ  สักพักน.ส.วันนิไล ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยายนต์มาสมทบ และได้ร่วมนั่งรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน ที่มานั่งอยู่ก่อนแล้ว ทำให้นายกิตติวัฒน์เกิดอาการหึงหวง ว่าคนอื่นจีบแฟนตนเอง จึงได้ลุกเดินจากโต๊ะที่ตนเองนั่งอยู่กับเพื่อน มาชกต่อยผู้ชายที่นั่งอยู่ร่วมโต๊ะกับน.ส.วันนิไลผู้ตาย  
 
นายชาญชัย หมู่โสภิญ เจ้าของร้าน เห็นดังนั้นจึงได้เข้าไปห้ามปราม และบอกให้นายกิตติวัฒน์กับพวกกลับบ้านไป ทำให้นายกิตติวัฒน์ไม่พอใจ แต่ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน  สักพักนายกิตติวัฒน์ฯได้ขับขี่รถจักรยายนต์กลับมาจอดไว้ที่หน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปภายในร้าน นายชาญชัย ฯเจ้าของร้านเห็นดังนั้นเกรงว่านายกิตติวัฒน์ฯจะก่อเหตุขึ้นอีก จึงได้เดินเข้าไปหาเพื่อจะห้ามปราม นายกิตติวัฒน์ฯไม่พอใจ จึงชักปืนอกมายิงนายชาญชัยฯ จำนวน 2 นัดจนนายชาญชัย ฯล้มลง น.ส.วันนิไลฯกับพวกที่นั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน เห็นดังนั้นรู้สึกตกใจจึงได้พากันวิ่งหลบหนีไปทางข้างร้าน  นายกิตติวัฒน์เห็นดังนั้น  จึงได้วิ่งไล่ติดตาม และได้ใช้อาวุธปืนยิงน.ส.วันนิไลฯ จำนวน 2 นัด จนถึงแก่ความตาย  นายกิตติวัฒน์ฯเกรงว่าตนเองจะมีความผิดจึงได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงที่บริเวณขมับขวา ละลุออกทางด้านซ้าย นอนฟุบกอดอยู่กับศพน.ส.วันนิไลฯในที่เกิดเหตุดังกล่าว  

หน้าแรก » อาชญากรรม