วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:08 น.

อาชญากรรม

ยังไม่พบร่าง "เสี่ยค้าหอยไชยา" บุกค้นบ้านต้องสงสัยอีก 2 จุด คาดมีผู้ร่วมก่อเหตุ 10 คน

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 10.46 น.
จากกรณีนางสาวจินดาหรา วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี ไลฟ์สดเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือหลังนายโกศล เรืองดุกหรือตุ้ม อายุ 45 ปี สามีนักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีหายตัวไปขณะไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พบเพียงรอยคราบเลือดจำนวนมากลากเป็นทางยาวมาจนถึงถนนหน้าหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา 
 
ต่อมาพลตำรวจเอกสุชาติธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่คลี่คลายด้วยตัวเอง ซึ่งนำตัวพยานมาสอบสวนปากคำจนเปิดปากรับสารภาพว่านำศพนายโกศล ไปฝังไว้ในป่าก่อนเคลื่อนย้ายไปถ่วงน้ำทิ้งทะเลบริเวณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง  โดยตำรวจต้องนำตัวไปชี้จุดค้นหากลางทะเลร่วม 2 วัน มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองร่วมด้วย แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากเป็นช่วงน้ำตายท้องทะเลเต็มไปด้วยตะกอนขุ่น วิสัยทัศน์ในการมองเห็นน้อยมาก แม้นักประดาน้ำจะใช้การค้นหาแบบรวมกลุ่มประกอบกับใช้เรืออวนลากแต่ยังไม่พบจึงต้องยกเลิกภารกิจเพื่อวางแผนการค้นหาใหม่
 
ความคืบหน้าล่าสุดชุดสืบสวนได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายพื้นที่ อ.ไชยา 2 จุด ที่ต.พุมเรียง อ.ไชยาซึ่งเป็นญาติของนายโจ้ ผู้ร่วมก่อเหตุนานประมาณ 30 นาทีแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ซึ่งได้นำรองเท้าของนายโจ้ไปตรวจดีเอ็นเอ. และตรวจค้นบ้านอีกจุด ที่ต.พุมเรียง อ.ไชยา เป็นบ้านเครือญาติของนายโจ้ ผู้ร่วมก่อเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด
 
มีรายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับคดีนี้มีการวางแผนเป็นขบวนการและแยบยลเป็นขั้นเป็นตอน  โดยตำรวจสามารถสอบปากคำพยานแวดล้อมและประจักษ์พยานไปแล้วกว่า 20 ปาก รวมถึงสามารถติดตามตรวจยึดพยานหลักฐานสำคัญและพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ครบสามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์สาวถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้เกือบทั้งหมดแล้วเหลือเพียงการค้นหาศพให้พบเท่านั้นเพื่อหลักฐานจะได้แน่นหนามัดตัวกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุได้ โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือผู้ร่วมก่อเหตุแล้วนำศพไปฝังอำพรางในป่า และกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ไปขุดย้ายศพไปทิ้งทะเล ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีอย่างน้อยกลุ่มละ 5 คน และพยานหลักฐานที่สามารถมัดตัวผู้ก่อเหตุร่วม 10 คนมีความผิดลดหลั่นกันไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม