วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:36 น.

อาชญากรรม

ฉก.ทพ.32 สกัดจับ 2 โจ๋ขี่จยย.ขนยาบ้า 5 หมื่นเม็ด

วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 11.08 น.
เวลาประมาณ 20.20 น.วันที่ 15 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.วิเชษฐ์   จันทร์สิงห์ ผบ.ฉก.ทพ.32 โดยกำลังทหารพรานจาก  กองร้อยทหารพรายที่ 3203 ฉก.ทพ.32 ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้จัดกำลังพลเพื่อตั้งจุดสกัดบริเวณ บ.ม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย   พบชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นาย อาบอง ขอสงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ชาว ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนาย วินัย ขอสงวนนามสกุล อายุ 17 ปีชาว ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 คน อุดรธานีผ่านมา
 
 
ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น โดบกระเป๋าเป้วางอยู่ที่พักเท้าคนขับ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูภายในกระเป๋าก็พบ ห่อพลาสติกสีดำ จำนวน 25 ห่อ ภายในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  รวมประมาณ 50,000 เม็ด ทั้ง 2 คน ให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จะนำไปส่งในพื้นที่ชั้นในของ จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
 
อีกราย  เวลาประมาณ 20.30 น.วันเดียวกัน กำลังทหารจาก กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การออำนวยการของ พ.อ. สัมฤทธิ์  ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส. ทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณ บ.อีก้อผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ได้มีชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อชายคนดังกล่าวพบจุดตรวจ ได้ท้ิงรถและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตาม แต่บุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้  จึงได้ทำการตรวจสอบที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) จำนวน 86  เม็ด,  เฮโรอีน จำนวนหนึ่ง และ ฝิ่นจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม