วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:58 น.

อาชญากรรม

คดีฆ่าฝังดิน ญาติยันไม่เผาศพ รอคดีจับคนร้ายเพิ่ม

วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.17 น.

วันที่ 16 พ.ค.64 ญาตินำศพของนายสุชาติ ขาวล้วน ประกอบพิธีทางศาสนา ณ ร้านขาวล้วนโภชนา ในพื้นที่ อำเภอลำทับ จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 16-17 พ.ค.64 พร้อมยืนยันจะไม่เผาศพจนกว่า จนท.จะจับคนร้ายเพิ่มขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ทาง พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง นำตัวนายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีสังหารโหดนายสุชาติ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องสอบสวน สภ.อ่าวนาง โดยตำรวจเค้นสอบในหลายประเด็นเกี่ยวกับทีมสังหาร เนื่องจากก่อนนี้ผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา บางช่วงปฏิเสธ แต่บางช่วงก็ยอมรับ รวมทั้งสอบเพิ่มในประเด็นเรื่องที่นายสุวิทย์ พูดผ่านสื่อว่าถูกตำรวจซ้อมให้รับสารภาพ รวมทั้งนำตัวส่งไปตรวจหาร่องรอยบาดแผลที่ รพ.กระบี่ เพื่อดูว่าถูกซ้อม หรือทำร้ายจริงตามที่เจ้าตัวอ้างหรือไม่ หากไม่เป็นความจริง ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 

ในส่วนของการสืบสวนติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือ ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.ภาค 8 พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพะโยม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งหาเบาะแสพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นจุดซ่อนตัวหลบหนีของนายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร และนายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร 2 พี่น้องตามหมายจับ โดยยังเชื่อว่าทั้งคู่ น่าจะยังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งทีมสืบสวนเชื่อว่า ทีมสังหารน่าจะมีการวางแผนเตรียมการไว้เป็นอย่างดี

 

ทั้งการสร้างสถานการณ์เพื่อเบี่ยงประเด็น ให้เห็นว่าวันเกิดเหตุนายสุชาติ ขับรถออกมาจากบ้านบังฟิต แล้วและไม่ได้กลับเข้าไปอีก แต่ชุดสืบสวนทราบว่ารถขับกลับเข้าไปอีกครั้ง โดยคนร้ายอาจจะตั้งใจขับรถกลับเข้าไปที่บ้านบังฟิต ในเส้นทางที่ไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ก่อนจะนำรถไปขุดหลุมฝังและเอา ส่วนตัวนายสุวิทย์ ที่เข้ามอบตัวก่อนนี้ แล้วอาจจะให้การปฏิเสธนั้น ตำรวจยังปักใจเชื่อว่านายสุวิทย์ เป็นหนึ่งในทีมร่วมลงมือก่อเหตุ เพราะมีพยานสำคัญคือคนขับรถแบ็กโฮ ที่ยืนยันว่านายสุวิทย์ เป็นคนยื่นเงินให้ 2,000 บาท เป็นค่าจ้างขุดหลุมฝังรถ ส่วนตอนฝังกลบ กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจจะว่าจ้างรถแบ็กโฮคันอื่นมาทำแทน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งแกะรอยหารุแบ็กโฮอีกคันที่รับหน้าที่ฝังกลบ

 

ขณะที่นายชูวงค์ มณีกุล ทนายความและเป็นแกนนำม็อบยึดสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน ซึ่งเป็นเพื่อนนายสุชาติ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านอกจากเรื่องทวงเงินแล้วกลุ่มคนร้ายยังต้องการฆ่าเพื่อล้างหนี้อย่างอื่นด้วย ซึ่งคดีนี้ตัดสินประหารแน่นอน

หน้าแรก » อาชญากรรม