วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:03 น.

อาชญากรรม

ผู้การปทุมธานี นำตัวโจรโหดแทงคนงานชิงทอง 50 สตางค์ทำแผน

วันอังคาร ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 15.45 น.
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.64 พล.ต.ต.ดร.ชยุต มายาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง พ.ต.ท. เสฏฐพงศ์ ทรงกลด รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง  พ.ต.ต.วีระ เกิดชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายสุวัฒน์ ชื่นพอใจ อายุ 26  ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 ม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลาง 1.สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนฟีโน่ไม่ติแผ่นป้ายจำนวน 1 คัน 3.อาวุธมีดปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม 4.เสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ
 
 
ด้านพล.ต.ต.ดร.ชยุต มายาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้สืบมาจาก เมื่อเวลา 01.20น.วันที่ 14 มิถุนายน2564 มีคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายฉลอง  นิยมชัย หรือหลอง อายุ52ปี อยู่บ้านเลขที่84/2ม.3 ต.บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสอง ก่อนถึงปากซอยบงกช2 ม.6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ตายเป็นคนงานแบกไม้ของบริษัทไม้แปรรูปแห่งหนึ่งใกล้เคียงที่  โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายจนเสียชีวิต ก่อนที่ภรรยาผู้ตายจะมาที่เกิดเหตุพร้อมระบุว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก2สลึงจำนวน1เส้นของสามีแล้วหายไป  หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าทีชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคลพร้อมสืบสวนทางตำรวจจนทราบว่าคนร้ายเป็นใครจึงนำกำลังเข้ากดดันเพื่อจับกุมตัว 
 
 
กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ญาติทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าทำการจับกุมตัวจึงนำตัวเข้ามอบตัวหลังจากติดตามข่าวจากสื่อโทรทัศน์ และทางโซเชียลทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาประชิดตัวจึงนำเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า รถจยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นลักทรัพย์มาจากพื้นที่สภ.ธัญบุรี และเคยต้องคดีถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งออกมาจากเรือนจำแล้วมาก่อเหตุเพื่อนำทองรูปพรรณที่ก่อเหตุมานั้นไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย  ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ควบคุมตัวนายสุวัฒน์ ชื่นพอใจ หรือนัด ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตคอยสังเกตการณ์  นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนเรื่องการใส่ของมีค่าหรือการขับขี่รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืนให้ระมัดระวังเพราะขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เงินทองเริ่มหายากคนร้ายเมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุทันที
 
 
ส่วนนายสุวัฒน์ ชื่นพอใจ อายุ 26  ปี (ผู้ต้องหา)ยอมรับสารภาพว่าว่าตนเองขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพักก่อนจะมาเจอผู้เสียหายขับรถออกมา จึงขับรถสวนทางกันก่อนจะพบว่าผู้ตายสวมใส่สร้อยคอทองคำที่คอ จึงวนรถกลับมาขับรถปาดหน้าแล้วชักอาวุธมีดที่เตรียมมาออกมาเพื่อแทง แต่ผู้ตายได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนีตนเองจึงวิ่งตามไปแทงจนผู้ตายวิ่งตกลงไปข้างคูน้ำจนเองจึงจ้วงแทงแล้วนำสร้อยไป
 
ส่วนนางสาวป๊อก รัตนวัน อายุ 68  ปี ภรรยาผู้ตาย พร้อมกับญาติๆบอกให้อภัยผู้ก่อเหตุเพราะเดี่ยวเขาก็ได้รับกรรมที่แต่ทำไมต้องมาฆ่าสามีตนเองด้วยเพราะตนเองก็ไม่มีไครอยากได้ทองทำไม่ไม่เอาไปแต่ทองทำไมต้องฆ่าสามีตนเองด้วย และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ฆ่าสามีตนเองมาลงโทษตามกฎหมายได้

หน้าแรก » อาชญากรรม