วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:23 น.

อาชญากรรม

รวบแล้วคนร้ายควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองเวียงแหง ล่าเพื่อนร่วมแก๊งหอบทอง 32 บาทหนี

วันพุธ ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 14.32 น.
จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย. ได้มีคนร้ายเป็น ชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจยย. มาจอดหน้าร้านห้างทองเยาวราชเวียงแหง เลขที่ 327/1 หมู่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายจำนวน 1 คน เดินเข้ามาในร้าน โดยทำทีสอบถามราคาทอง หลังจากนั้นได้กระโดดขึ้นมาใช้ค้อนและก้อนหินทุบไปยังตู้กระจกที่เก็บทองรูปพรรณไว้ และคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกชนิดลูกโม่ ยิงไปที่เจ้าของร้านหลายครั้ง  แต่กระสุนไม่ลั่น ก่อนที่คนร้ายจะได้กวาดทองรูปพรรณ ใส่กระเป๋าเป้ไป จำนวน 32 บาทก่อนหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
 
 
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 23 มิ.ย.64 โดยการอำนวยการสั่งชอง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตระไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.เวียงแหง ,พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนสภ.เวียงแหง ได้นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุมตัวนายอะเลปะ จันจา อายุ 31 ปี บ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านเปียงหลวง หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.379/2564 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ข้อหา"ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกในกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม และพยายามฆ่า" ทำการคบคุมตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.เวียงแหง
 
 
เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำ นายอะเลปะ ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นหนึ่งในสองคนร้ายที่ควงปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง โดยมีเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน และพึ่งรู้จักได้ไม่นาน ทราบชื่อนายอาเบ เป็นคนเร่ร่อนไม่มีงานทำเหมือนกัน จึงได้คุยตกลงกัน ว่าช่วงสถานการโควิด 19 ระบาด ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย  นายอาเบ ก็วางแผนว่าจะปล้นร้านทอง แล้วหนีไปต่างจังหวัดนำทองไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน โดยนายอาเบ เพื่อนที่ร่วมกัยชิงทรัพย์ ร้านทอง ได้ให้ตนไปยืมรถจยย. ที่ใช้ก่อเหตุจากเพื่อนของตน ตนทำหน้าที่ขับรถมาจอดข้างร้านทอง และนายอาเบ ก็ลงไปใช้อาวุธปืน ก่อเหตุชิงทอง พอได้มาตนก็ขับรถหลบหนีไปที่จอดข้างลำน้ำแม่แตง และทิ้งรถและแยกกันกันหลบหนีโดยตนเองไม่ทันได้แบ่งทองที่ร่วมกันชิงทรัพย์มาจากนายอาเบ สักเส้น แต่ได้มีการตกลงกันว่าจะใช้โทรศัพท์ติดต่อกัน แต่โทรศัพท์ของตนดันตกน้ำ ทำให้ติดต่อนายอาเบ ไม่ได้ตนจึงกลับมากบดาลที่ห้องเช่า ไม่ีเลขที และมาถูกเาหน้าที่ตำรวบุกเข้าทำการจับกุมตัวดังกล่าว
 
 
หลังการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานและได้วางแผนเพื่อตามไล่ล่าจับกุมตัวคนร้ายอีกคนที่หลบหนีไป พร้อมกับจะได้ติดตามนำทองรูปพรรณหนัก จำนวน 32 บาท มูลค่ากว่า 9 แสนบาทมาคืนให้กับเจ้าของร้านทอง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม