วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:57 น.

อาชญากรรม

ตำรวจปทส.ขยายผลยึดไม้สักแปรรูป-ซากเขาเลียงผา-กวางผา ขบวนการลักลอบตัดไม้

วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 11.39 น.
พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.  สั่งการชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่ -ฮอด, ลำพูน  ขยายผลการจับกุม ขบวนการลักลอบตัดไม้ ทำลายป่า หลังจากเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 64  เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดรถยนต์ อีซูซุ สีเทา คันหมายเลขทะเบียน ยฉ - 7851 เชียงใหม่ ซึ่งบรรทุกไม้ประดู่แปรรูป ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม  จำนวน 22  แผ่น รวมปริมาตร 1.64 ลูกบาศก์เมตร เหตุเกิดบริเวณถนน ทางหลวง หมายเลข 108 เส้นทางแม่สะเรียง - ฮอด ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่  จากนั้นได้นำผู้ต้องหาพร้อม ของกลาง นำส่งสถานีตำรวจภูธรฮอด ดำเนินคดี
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลจากป้ายภาษีรถยนต์ของกลาง โดยขออำนาจศาลจังหวัดฮอด ออกหมายค้น และสนธิกำลัง ทำการตรวจคนบ้านผู้ต้องสงสัยในตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่   
 
จากการเข้าตรวจค้น พบของกลางไม้สักแปรรูป จำนวน 99  แผ่น รวมปริมาตร 1.076 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า  106,602 บาท   อาวุธปืนแก๊ปพกสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน  1 กระบอก  ซากเขาเลียงผา (หัวไม้) ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน ลำดับที่ 10 จำนวน  1 คู่   ซากกวางผา (หัวไม้) ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน อยู่ในบัญชีลำดับที่ 2 จำนวน 1 คู่  จากนั้นได้แจ้งความผิด  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนสามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครอง  มีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  และ มีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต   จากนั้นนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ตืน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม