วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:08 น.

อาชญากรรม

ตำรวจหนองคาย รวบหนุ่มตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำ คนรับซื้อโดนด้วย

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.35 น.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ก.ค. 64 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนจับกุม นายนพดล ยืนยงค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 6 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนายเฉลิม ศรีหาพล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ข้อหา รับของโจร
 
พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า วันที่ 16 ก.ค.64 ได้มีคนร้ายขโมยเครื่องสูบน้ำชาวบ้านในพื้นที่บ้านนาคลอง - โพนงาม ต.วัดธาตุ จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกตรวจสอบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและพบภาพจากกล้องวงจรปิดชายลักษณะตรงกับนายนพดลขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 2 กล 2836 อุดรธานี ยกเครื่องสูบน้ำขึ้นเบาะรถแล้วขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมนายนพดล ได้ที่กระท่อมนา ทางเข้าหมู่บ้านเหล่า ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนพดล ให้การรับสารภาพ ว่าได้ขโมยเครื่องสูบน้ำจริง โดยจะตระเวนไปตามทุ่งนา เห็นว่ามีเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านวางไว้ ไม่มีคนเฝ้า จึงขโมยมา แล้วนำไปขายต่อให้นายเฉลิม 2,000 บาท โดยนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ และก่อนหน้านี้เคยต้องโทษมาแล้ว 9 ครั้งในข้อหาลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ จำหน่าย และครอบครองยาเสพติด ส่วนนายเฉลิม รับว่าได้ซื้อเครื่องสูบน้ำต่อจากนายนพดลจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเครื่องสูบน้ำที่ขโมยมา โดยต้องการนำไปใช้สูบน้ำเข้านา หากซื้อเครื่องใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม