วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:56 น.

อาชญากรรม

รวบสาวตุ๋นขายของออนไลน์ เหยื่อทั่วประเทศ 25 ราย เสียหายกว่า 3 แสน

วันพุธ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.47 น.
เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 18 สค. 64 ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวน ภ.5 พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาคดีหลอกขายของทางออนไลน์ โดยทางตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้ เข้าจับกุมสาวอายุ21ปี หลอกขายของในโลกออนไลน์  เหยื่อทั่วประเทศกว่า 25 คน อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว
 
พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก. สส. ภ. 5 ได้เปิดเผยว่าทางชุดสืบสวน ภ. 5 ได้คุมตัวนางสาวสีดา งูขาว อายุ21ปี  ผู้ต้องหาก่อเหตุหลอกขายสินค้าออนไลน์มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 25 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท มาสอบปากคำ หลังไปจับตัวได้ที่บ้านพักที่อำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตนได้ทำการสอบปากคำพร้อมพนักงานสอบสวน
 
พฤติการณ์นางสาวสีดาจะหลอกเหยื่อโดยถ่ายรูปสินค้า โทรศัพท์มือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก มาโพสต์ขายในโลกออนไลน์ เมื่อเหยื่อสนใจจะพูดคุยจนเหยื่อหลงเชื่อยอมโอนเงินให้และนัดหมายวันส่งสินค้าแต่ไม่ส่งให้จริง โดยอ้างว่าขายสินค้าออนไลน์มาประมาณหนึ่งปี ช่วงแรกมีของส่งให้ลูกค้าจริงระยะหลังมีลูกค้าสนใจมากขึ้นแต่เธอไม่มีสินค้าให้จึงฉวยใช้รูปปลอมส่งให้ลูกค้าดูจนลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินมาให้ อ้างว่าก่อเหตุเพราะต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวและลูกน้อย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานางสาวศีดา ฐานฉ้อโกงทรัพย์และทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม