วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 18:13 น.

อาชญากรรม

สระแก้วตามคืนปืนถูก อส.ขโมยไปขาย เพิ่มอีก 16 กระบอก ซุกป่าละเมาะข้างทาง

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.28 น.
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในจังหวัดสระแก้ว พบปืนลูกซองยาวถูกใส่กระสอบวางทิ้งไว้ในป่าข้างทางพื้นที่อำเภอวัฒนานคร อีก 16 กระบอก ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดติดตามคดี อส.ขโมยปืนจากที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้วไปขาย 65 กระบอก ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบปืนแล้วทั้งสิ้น 26 กระบอก
 
เจ้าหน้าที่จากกองร้อยอาสารักษาดินแดน ในจังหวัดสระแก้ว เร่งนำกระสอบใส่ปืนลูกซองยาว ออกมาจากป่าละเมาะข้างทางในอำเภอวัฒนานคร ทั้งหมด 3 กระสอบ ตรวจนับได้เป็นปืนลูกซองยาวทั้งสิ้น 16 กระบอก โดยปืนทั้งหมด มีเลขทะเบียนระบุตรงกับรายชื่อปืนลูกซองยาวที่หายไปจากคดี อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ขโมยไปขายตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
โดยนายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว พร้อมนายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว และปลัดอำเมืองสระแก้ว เดินทางไปตรวจเลขทะเบียนปืนภายในจุดที่พบปืนเมื่อช่วงค่ำวานนี้ทันที ซึ่งปืนทั้งหมด มีหมายเลขตรงกับปืนที่ถูกขโมยไป / หลังเจ้าหน้าที่ชุดติดตามคดี อส.ขโมยปืน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบปืนลูกซองยาว ถูกใส่กระสอบวางทิ้งเอาไว้ในป่าละเมาะข้างทาง บริเวณถนนอภิรัตน์รังสี ถนนเทศบาล 2 เทศบาลตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร ก่อนจะนำส่งร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ทำให้ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนที่ อส.ขโมยไปขาย รวมทั้งสิ้น 26 กระบอก
 
 
นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สั่งการให้นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว นำกำลังสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระแก้ว ที่1 บูรณาการสนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอวัฒนานครและ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันตรวจยึด ปืนลูกซองยาว 5 นัด ได้จำนวน 16 กระบอก  บริเวณป่าละเมาะ ข้างทางถนนอภิรัตน์รังษี ซอยเทศบาล 2 ตำบลวัฒนานคร พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากสายลับว่า กลุ่มขบวนการที่ขโมยปืนของทางราชการ ได้นำปืนของกลางบางส่วนมาซุกซ่อน บริเวณป่าละเมาะ ข้างทางถนนอภิรัตน์รังษี ซอยเทศบาล 2 ตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จึงได้รายงาน ผบช. และนำกำลังเข้าค้นหาตรวจสอบ  พบอาวุธปืนลูกซองยาว  5 นัด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย 3  กระสอบ รวม 16 กระบอก  ซุกอยู่ในป่าละเมาะข้างทางจริง  และได้ตรวจเช็คปืนดังกล่าวร่วมกับนายอำเภอเมืองสระแก้ว พบว่า ปืนลูกซองยาว ทั้ง 16 กระบอกเป็นปืนที่มีหมายเลขทะเบียนตรงกับอาวุธปืนของอำเภอเมืองสระแก้วที่สูญหาย จึงได้นำปืนของกลางมาบันทึกตรวจยึด ณ ที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร และนำส่ง พนงสอบสวน  สภ.วัฒนานคร  เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป
 
 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม