วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:20 น.

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่เครียดปัญหาครอบครัวยิงปืนรัวขึ้นฟ้า กล่อมนับชม.ก่อนสงบ

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.16 น.
วันที่ 15 ก.ย.64 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ใกล้กับ สำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา (ติดดับเพลิงฝั่งธนวิถี) ตั้งอยู่ที่ 92 ถ.ธนวิถี เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้ทรัพย์สินในบริเวณดังกล่าวถูกคมกระสุนทำให้ได้รับเสียหายจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.12 ยะลา และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นบ้านเลขที่ 112 ถ.ธนวิถี ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งอยู่ใกล้กับชุดดับเพลิงย่านชุมชนธนวิถี (ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครยะลา)เจ้าหน้าที่พบว่า นายไกรวุฒิ โกวิทยา อายุ 54 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้หลบตัวอยู่ภายในบ้านดังกล่าว จึงต้องนำญาติมาพูดคุยเจรจาให้มอบตัว เนื่องจากพี่สาวของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เป็นตำรวจยศพันตำรวจเอกหญิง ทำงานภายใน ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ทราบว่าภายในบ้านมีอาวุธปืนหลายกระบอกและหลายขนาด ซึ่งกว่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถสงบสติอารมณ์ของผู้ก่อเหตุได้ กว่า 2 ชั่วโมง 
 
ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้เกิดอาการเครียดจัดกับปัญหาภายในครอบครัว จนนำไปสู่ไปคว้าอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.,อาวุธปืนลูกซองยาว , อาวุธปืนลูกซองสั้น ยิงขึ้นฟ้าและกราดยิงในละแวกดังกล่าว เฉพาะอาวุธปืนลูกซองยาวเจ้าหน้าที่นับได้ 18 นัด และมีเสียงอาวุธปืนพกสั้นเป็นระยะๆ ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายดังกล่าว 
 
ทางด้านนายซีลาลดีน หะยีอาหวัง อายุ 33 ปี ทำงานดับเพลิงนครยะลา เล่าว่า ครั้งแรกได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น ประมาณ 2-3 นัด ขณะที่ตนเองปฏิบัติงานอยู่ข้างในสำนักงาน ก็ได้เดินออกมาเดินข้างนอก เห็นมีคนถืออาวุธปืนปืนยาวภายในบ้านที่ติดอยู่กับสำนักงาน ตนเองและเพื่อนๆร่วมงานไปตั้งหลักที่สถานีดับเพลิงนครยะลา (ธนวิถี)แล้วได้โทรประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ให้มาดูตรวจสอบสถานการณ์ ตอนแรกยังไม่ทราบว่ามีอะไรเสียหายอะไรบ้างไหม พอหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมเหตุการณ์เรียบร้อยแล้วพอมาดู ปรากฏว่ารถยนต์ยี่ห้อ Mitsubishi expender สีขาว หมายเลขทะเบียน ขอ- 4467 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ มีรอยถูกกระสุนปืนประมาณ 2 จุด โดนกระจกประมาณ 5 จุด จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เรียบร้อยและดำเนินการกับผู้ก่อเหตุต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม