วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:05 น.

อาชญากรรม

แห่ศพประท้วงหน้าศาลากลาง หลังถูกหลานผู้มีอิทธิพลแทงดับ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 18.18 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นางสาว จิตราภรณ์ เกื้อตุ้ง อายุ 39 ปี แม่ผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนๆ ของนายชิตพล ดำกลิ่น เกือบ 100 ชีวิต ที่ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่กันมาเป็นขบวน ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกายถูกแทงด้วยอาวุธมีดเสียชีวิต บริเวณแหล่งท่องเที่ยว แก่งหูแร่ อำเภอบางแก้ว ได้แห่ร่างของผู้เสียชีวิต คือนายชิตพล ดำกลิ่น อายุ 17 ปี ที่บรรจุอยู่ภายโลงศพ จากบ้านเกิด ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง มายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อขอความเป็นธรรมโดยยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อให้เร่งรัดคดีจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นเหตุการณ์กลางวัน และมีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก อีกทั้งมีพยานเพื่อนของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำแล้วหลายราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี ไม่สามารถจับร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงได้แห่ศพประท้วงดังกล่าว

 

 

 

1 เรียกร้องให้เร่งรัดคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษโดยเร็วที่ สุดเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์.ก่อเหตุเวลากลางวันในสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณะ 2 หากรัมกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวเนื่องจากก่อเหตุอุกอาจ แถมอาจจะไปข่มขู่พยาน 3 ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาไว้ซึ่งเกียรติวินัยตำรวจดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมเป็นที่พึ่งของประชาชนในกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง 4 ขอให้แจ้งผลการดำเนินการให้ข้าพเจ้าและญาติทราบอย่างต่อเนื่องหากไม่เห็นด้วยจะได้ร้องคัดค้านตามกระบวนการต่อไป

 

 

 


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวแก่งหูแร่ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยต่างถิ่นที่ไปเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว ขณะเกิดเหตุชุลมุนนั้นนายชิตพล ดำกลิ่น ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณหน้าอก และถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาชัยสน แต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้จึงเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขาชัยสน

 

 


 

ทางด้านนางสาวจิตราภรณ์ เกื้อตุ้ง อายุ 39 ปี กล่าวว่าลูกของตนเองเสียชีวิตมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ยังไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นช่วงกลางวัน มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก นอกจากนั้นพยานที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง ยังไม่ดำเนินการใด ซึ่งตนหวันลูกชายเสียชีวิตโดยไม่เป็นธรรม เพราะทราบผู้ก่อเหตุเป็นญาติตำรวจ และเป็นหลานชายของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตนจึงขอประกาศหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายได้ ตนก็จะไม่เผาศพลูกชายอย่างเด็ดขาด
  


 

ทางด้าน พ.ต.อ..สุรเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้วได้เร่งรัดคดีดังกล่าว โดยเฉพาะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดังกล่าว ได้เรียกสอบผู้ต้องสงสัยไปแล้วจำนวน 2 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์แจ้งข้อหากล่าว ร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไปและบุคคลหนึ่งบุคคลใดเข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ถึงแก่ความตายโดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น และหากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยในจำนวน 2 รายดังกล่าวเป็นผู้ทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่าคนตายทันที

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม