วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 05:58 น.

อาชญากรรม

ระทึก! สยบหนุ่มเมาคลั่งอาละวาดจุดไฟเผารถชาวบ้าน เดือดร้อนทั้งซอย

วันอังคาร ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 09.57 น.
เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาวันที่ 19 ต.ค.64 ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุจาก น.ส.เกศร อินทร์ศวร อายุ 48 ปี เจ้าของร้านตัดเสื้อเลขที่ 29 ซอยปานุราช ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ว่านายกระแส อินทร์ศวร อายุ 43 ปี น้องชายของเธอ เมาเหล้าแล้วอาละวาดสร้างความเดือดร้อนให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งแผงขายของกันริมถนน และยังจะจุดไฟเผารถ จยย.ของญาติ ๆ กันเอง แต่โชคดีช่วยกันดับไฟไว้ได้ ขอให้ตำรวจช่วยไปควบคุมตัว เพราะหลังก่อเหตุ วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในร้านขายก๋วยเตี๋ยวของชาวบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านไม่กล้าเข้าบ้าน เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย 
 
 
เมื่อตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ ไปถึงพบที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านจำนวนมากยืนรออยู่ สภาพหน้าบ้าน 3-4 หลัง มีเศษผลไม้ถูกขว้างปาใส่จนเลอะเทอะ ข้างทางพบเศษผ้ามีรอยถูกไฟไหม้อยู่หลายจุด ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ หนีไปอยู่ในร้านขายก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงใช้อุปกรณ์เหล็กง่ามสำหรับใช้จับคนคุ้มคลั่ง บุกเข้าไปชาร์จจับกุมตัวด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากนายกระแส แสดงท่าทีขัดขืนการจับกุมตลอดเวลา จนท.ต้องใช้กำลังกัน 4 นาย จึงช่วยกันล๊อคจับกุมตัวไว้ได้สำเร็จ สำตัวขึ้นรถสายตรวจ นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองกระบี่ โดยมีชาวบ้านบางรายตามไปแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ 
 
 
สอบถามจาก น.ส.เกศร ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว กำลังเปิดร้านขายของกันอยู่ เพราะซอยดังกล่าวเป็นถนนคนเดิน มีคนมาเดินซื้อของกินกันจำนวนมาก อยู่ ๆ น้องชายของตนคือนายกระแส ไม่ทราบว่าเมาเหล้ามาจากไหน มาตะโกนด่าบ้านญาติพี่น้อง 3-4 หลัง ที่อยู่ติด ๆ กัน และบอกว่าจะจุดไฟเผาบ้านให้หมด จากนั้นวิ่งไปฝั่งตรงข้ามถนน ไปรื้อถังขยะของร้านขายผลไม้ หยิบเอาผลไม้ขว้างข้ามถนนมาใส่บ้านของญาติ ๆ และบางส่วนไปถูกบ้านชาวบ้าน และถูกชาวบ้านที่มายืนอยู่ข้างถนนด้วย จากนั้นก็ข้ามถนนกลับมาไปเอาน้ำมันขวดจากร้านค้า แล้วใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟเดินขู่ไปตามบ้านหลายหลัง จนมาจุดใส่รถ จยย.ของพี่เขยที่จอดอยู่หน้าบ้าน โชคดีญาติ ๆ ช่วยกันราดน้ำดับไฟทันก่อนจะลุกลาม ก่อนที่น้องชายจะวิ่งหนีไปซ่อนตัวในร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว พวกตนทนไม่ไหวจึงต้องแจ้งให้ตำรวจมาช่วยจับตัวไปดังกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม