วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 19:07 น.

อาชญากรรม

โจรลักบอนด่างอาละวาด ตระเวนฉกวันเดียว 2 ร้าน แสบทิ้งเงิน 300 ไว้ให้

วันอังคาร ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 11.10 น.
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับร้องทุกข์ชาวบ้านจากคุณจารุวรรณ์ จันทวงศ์ เจ้าของร้าน “จารุวรรณ การเกษตร” เลขที่ 130 หมู่ 7 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า ขณะนี้ตนเองได้เตรียมเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยคลิปจากกล้องวงจรปิดของร้าน ที่สามารถบันทึกภาพหัวขโมยที่เข้ามาลักต้นบอนด่าง สาวน้อยปะแป้ง   ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักต้นไม้ไว้ได้ ในภาพคนร้ายมาคนเดียวมีรถจักรยายยนต์เป็นพาหนะมาจอดหน้าร้านแล้วลงไปขุดเอาต้นบอนด่างที่ คุณจารุวรรณ์ ปลูกไว้หน้าร้านด้านซ้ายมือไปทั้งกอ ก่อนที่จะขึ้นรถขับหลบหนีไปเหลือบอนด่างไว้ให้ดูเพียงต้นเดียว
 
 
คุณจารุวรรณ์ เปิดเผยด้วยว่า หลังปิดร้านตามปกติช่วงค่ำ เช้าวันนี้ (18 ต.ค.) ออกมาเปิดร้านขายของตามปกเหมือนทุกวัน แต่ไม่มีเวลาไปดูต้นไม้ เนื่องจากช่วงเช้ามีลูกค้ามาซื้อของจนกระทั่งเที่ยงจึงเดินมาดูก็พบว่า ต้นบอนด่าง สาวน้อยปะแป้งที่ปลูกไว้ถูกขโมยลักไปแล้ว  จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่า เป็นชายลักษณะสันทัดเหมือนเคยเห็นเข้ามาลักต้นบอนไปเมื่อเวลา 5 ทุ่มครึ่ง คิดว่าหัวขโมยรายนี้น่าจะเป็นคนที่คุ้นเคยจึงรู้ว่าร้านปลูกบอนสีไว้จึงใช้จังหวะที่ร้านปิดเข้ามาขโมยไป”
 
รายที่ 2 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นางสายันต์ วงษา อายุ 65 ปีเลขที่ 88/3 หมู่ 7 ต.เนินห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ. ปราจีนบุรี ตนเองมีแผงจำหน่ายไม้ดอก ไม้ประดับ ตั้งติดริมถนนสายไม้ดอก – ไม้ประดับ หรือถนนสายเศรษฐกิจสายในหมู่บ้านโคกมะกอก -บ้านดงบัง หมู่ 1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี มีบอนสี ไม้มงคลหลายชนิด ไม้ไทย หลายอย่าง จำนวนมาก ขายทั้งปลีก และ ส่งถนนเส้นโคกมะกอก-ดงบัง    ร้านจากปากทาง ถนนปราจีนตคาม (ปราจีนบุรี – ประจันตคาม)เข้ามา 700 เมตร  
 
 
วันนี้ ตรวจสอบในร้านก่อนปิดร้านพบว่า ต้นเสน่ห์จันทร์ขาว ที่เป็นไม้มงคลหายาก ราคาแพง ที่นำมาตั้งโชว์ลูกค้า  หน้าร้าน ร่วมกับไม้ด่าง บอนสี เพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้าหายไป โดยก่อนมีคนมาขอซื้อในราคา 3,500 บาท  
 
แต่ตนไม่ขายได้ตั้งราคาไว้ 5,000 บาท คาดว่า คนร้ายเป็นในวงการจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับด้วยกัน ที่ขโมยไม้ราคาแพง ๆ หายากไป จะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดต่อไป แต่น่าเจ็บใจที่คนร้าย (โจร) ได้เอาไม้ไผ่เสียบเงินไว้จำนวน 300 บาท ทิ้งไว้เหมือนเป็นการซื้อ – ขาย  ไม่ใช่ขโมยให้ดูต่างหน้าแทน
 
 
อนึ่งเสน่ห์จันทร์ขาวปกติตามตลาดจำหน่ายซื้อ – ขายใน ราคา 5,500 บาท แต่ที่ร้านขาย 4,500 บาท โจรมันเอาสตางค์เป็นธนบัตรใส่ถุงพลาสติกเสียบไม้ จำนวน 300 บาทไว้เหมือนซื้อ ทั้งนี้ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ด่าง บอนสี ทางร้านผลิตเอง ขายส่งแล้วก็ซื้อมาบ้าง    ช่วยมาอุดหนุนกันบ้างจะได้ไม่เสียดาย ตนเองยุคโควิด -19  นี้จะได้ทุนคืนบ้าง ได้ยินข่าวว่าหายกันบ่อย มีคนมาให้ราคา ราคา 3,500 บาท แต่ยังไม่ขาย...เฮ่อ สำหรับแผงตลาดบอนสี และไม้มงคล แผงถนนตลอดสายนี้ (บ้านโคกมะกอก – บ้านดงบัง)   ถูกโจรขโมย  บอนสี  ,ไม้ด่าง  ไม้มงคล  ที่กำลังมีราคาสูง  แผงถูกโขมยกันมาก  อยากให้มีชุดสายตรวจคอยตรวจตรา-ดูแล

หน้าแรก » อาชญากรรม