วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:47 น.

อาชญากรรม

คอมมานโดบุกรวบ“เจมส์ นาเหรง” หนีหมายจับคดีลักทรัพย์อีก1ปีจะขาดอายุ

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.31 น.

ตำรวจคอมมานโดจับหนุ่มหนีหมายจับคดีลักทรัพย์เหลืออีก 1 ปีจะขาดอายุ แต่ไม่รอดถูกตำรวจจับได้คาสวนยาง พบไว้ผมยาวอำพรางจนเกือบจำไม่ได้-เผยไม่เข็ดหลาบตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ขี้ยางเพิ่ม

 
วันนี้ (20 ต.ค.) พล.ต.ต.ภูมินทร์  พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ.ได้สืบทราบว่านายจำเริญ การิสันต์ หรือ “เจมส์ นาเหรง” อายุ 34 ปี  ผู้ต้องหามีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 376/2564 ลงวันที่ 14 มิ.ย.2561 ในข้อหาลักทรัพย์และผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ) ได้หลบหนีหมายจับมานาน4ปี และเหลืออีก 1 ปีเศษคดีจะหมดอายุความในวันที่ 20 ก.พ.2566 โดยสืบทราบว่านายจำเริญหรือเจมส์ได้หลบหนีมากบดานในสวนยางพารา หมู่บ้านหน้าถ้ำ หมู่ 8 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.นำกำลังตำรวจชุดคอมมานโด กองปราบปรามพร้อมอาวุธปืนครบมือจึงนำกำลังตำรวจคอมมานโดพร้อมหมายจับไปล้อมจับนายจำเริญฯที่บ้านเป้าหมาย

 

เมื่อกำลังตำรวจคอมมานโดไปถึงพบนายจำเริญหรือเจมส์ ผู้ต้องหา กำลังขับรถ จยย.อยู่บริเวณหน้ากระท่อมในสวนยาง ในชุดกรีดยางไว้ผมยาวเพื่ออำพรางตัวเองไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำได้ ซึ่งตำรวจคอมมานโดได้เรียกให้หยุดและตรวจสอบและสอบถามนายจำเริญหรือเจมส์ ว่าเป็นบุคคลคนเดียวตามหมายจับหรือไม่ ซึ่งนายจำเริญยอมรับสารภาพว่าเป็นคนๆ เดียวกันกันตามหมายจับจริงที่ออกหมายจับในคดีลักทรัพย์และได้หลบหนีหมายจับของศาลมานานเกือบ 4 ปีแล้วโดยจะไว้ผมยาวเพื่ออำพรางตัวเองไม่ให้ใครจำได้ ซึ่งเหลืออีก 1 ปีเศษจะหมดอายุความแต่ไม่รอดถูกตำรวจคอมมานโดตามจับได้ดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการจับกุมนายจำเริญหรือเจมส์ ผู้ต้องหา ผู้ต้องรายนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดเศษขี้ยางที่ตระเวนลักตามสวนยางของชาวบ้าน  จึงแจ้งให้ชาวบ้านผู้เสียทราบหากใครต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับนายนายจำเริญหรือเจมส์ ผู้ต้องหา ในข้อหาลักทรัพย์ ก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายได้ที่พนักงานสอบสวน สภ.นบพิตำ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ร้อยเวรเจ้าของคดีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีในการก่อเหตุลักทรัพย์ขี้ยางรายใหม่ก็จะสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม