วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:32 น.

อาชญากรรม

3 คนร้ายควบเก๋งยิงถล่มบ้าน เจอยิงสวนรถพรุนจนต้องทิ้งรถหนี

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 13.06 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ยุคนธร แสงระวี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ยศวรรษ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.ต.บุญทรง ผดุงธรรม สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน ใช้รถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงถล่มบ้านพักนายประกาย สงหล่อ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน

 

 

 


 

ในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนที่เข้ากระจกบ้าน ฝาผนัง และบริเวณหลังคาเป็นรูพรุนหลายนัด ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีบร์อนเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นยานพาหนะของคนร้ายจอดอยู่ เนื่องจากถนนในหมู่บ้านเป็นซอยตัน ทำให้คนร้ายไม่สามารถขับรถเก๋งหลบหนีได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนสงครามตกอยู่บริเวณด้านหน้าที่นั่งคนขับจำนวนหนึ่ง ส่วนที่นั่งด้านหลังของรถเก๋งคันดังกล่าว ตร.พบป้ายทะเบียน กง.1042 ตรัง ตั้งอยู่ 2 ป้าย จึงนำไปตรวจสอบว่าเป็นป้ายทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม ทางด้าน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารักษารถเก๋งคันดังกล่าวก่อนนำรถมาเก็บไว้ที่ สภ.ป่าพะยอม ไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

 

 

 


 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ยศวรรธ์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุงพร้อม จนท.พิสูจน์หลักฐานพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นพบว่าภายในรถเก๋งคันดังกล่าวบนที่นั่งด้านหน้าข้างซ้าย ตรวจพบแม็กบรรจุกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่ 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุนปืน เอ็ม 16 ส่วนบนเบาะที่นั่งคนขับ ตำรวจพบแม็กชีน บรรจุกระสุนปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และปลอกกระสุนปืนอาวุธสงคราม เอ็ม 16 ตกอยู่ 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดอาก้าตกอยู่ 2 ปลอก จึงนำไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

 


 

ในส่วนของสภาพรถเก๋งคันดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณกระจกประตูด้านหลังด้านซ้ายกระสุนทะลุไปยังที่นั่งคนขับด้านขวา จำนวน 6 รู กระจกหน้าด้านขวา 1 รู และบริเวณไฟหน้าด้านซ้าย 1 รู


 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงคนตกหนักนั้นได้มีกลุ่มคนร้าย 3 คน ขับรถยนต์คันดังกล่าวมายังบ้านเกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามทั้ง 2 ชนิด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มบ้านพักหลังดังกล่าว จึงถูกนายประกายฯเจ้าของบ้านยิงสวนด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดจำนวนหลายนัด กลุ่มคนร้ายจึงขับรถหนีแต่มาเจอซอยตันกลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คน จึงได้ทิ้งรถเก๋งหลบหนีไปดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม