วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:43 น.

อาชญากรรม

รวบสาวแสบ หลอกลงทุนเล่นหุ้นก่อนเชิดเงินหนี เหยื่ออื้อ

วันพฤหัสบดี ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 16.37 น.
ตำรวจกรุงเก่าจับมือตำรวจเมืองชาละวัน รวบตัวสาวใหญ่หลอกฉ้อโกงให้เล่นหุ้น มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยคดีนี้ มีผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการครูเกษียณ มาร้องทุกข์ว่า สาวใช้ที่รับสมัครมาทำงานผ่านบริษัทจัดหางาน มาเป็นผู้เลี้ยงเด็ก เมื่อเข้ามาทำงานได้สักระยะ จนเป็นที่เชื่อใจได้หลอกให้ผู้เสียหายเล่นหุ้นโดยอ้างว่ามีลูกชายเป็นโบรกเกอร์ เทรดหุ้น สร้างโปรไฟล์สวยหรู โดยในช่วงแรกก็จะมีการจ่ายเงินตามปกติ หลังจากนั้นก็จะหลอกเอาเงินก้อนใหญ่ที่ลงทุน เชิดหนีไป สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนหลายราย 
 
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ฯ ปฏิบัติราชการ ภ.1  พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสสดิ์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  จึงสั่งการให้กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา,พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม,พ.ต.ท.อติชาต จันทยานี รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และทีมงานทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นางนิภาพรรณ ชัชวาลเวียงไชย หรือ”แป้ง” และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้ ในเขต สน.บางพลัด และ ในเขต สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา  
 
โดยได้หลบหนีเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์และบัญชีทางการเงิน หลายธนาคร จึงได้บูรณาการทำการประสานข้อมูลกับ กองบังคับการสืบสวนนครบาล  สืบจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสืบจังหวัดพิจิตร จนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 สามารถติดตามจับกุมตัวนางนิภาพรรณ ชัชวาลเวียงไชย บุคคลตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.155/2564 และ จ.156/2564 ลงวันที่ 19 พ.ย.64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงได้ ที่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยได้หลบมาอยู่ที่บ้านโดยไม่ออกมาพบผู้คน กินนอนขับถ่ายภายในห้อง แต่ก็ไม่รอดพ้นถูกจับกุมในที่สุด 
 
โดยผู้ต้องหารับว่าเงินที่ฉ้อโกงได้นำไปเล่นการพนันหวยออนไลน์และนำไปเล่นหุ้นจริงๆ หลังจากนั้นทางผู้เสียหายได้เข้าพบ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอบคุณที่เร่งรัดดำเนินการจับกุม และหากมีผู้ใดสงสัยว่าจะถูกหลอกลวงตามพฤติกรรมดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ที่ สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา

หน้าแรก » อาชญากรรม