วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:26 น.

อาชญากรรม

ช่างแอร์โหดยิง 2 ศพ เจ็บ1 ฆ่าตัวตายตามหนีผิด

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 07.54 น.

ช่างแอร์ฉุน! เมียขอเลิกเพราะพิษเศรษฐกิจโควิดเอาปืนยิงหมายล้างโคตรรวม 2 ศพ หมายเอาปืนยิงตัวตายตาม แต่ปืนขัดลำ เอาสายไฟผูกคอตายตาม รวม 3 ศพ เจ็บ 1 รอด 1


เมื่อเวลา 22.00 น.วันนี้ 12 ม.ค.65 พันตำรวจเอก นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน รับแจ้ง เกิดเหตุ คนยิงกันตายหลายศพ ที่บ้านทาวเฮาส์ เลขที่ 24 /268 บ้านสวน-เศรษฐกิจ 30 ซอย 5 หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

 


เมื่อไปถึง พบเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น ภายในบ้านมีอุปกรณ์ชุดติดตั้งซ่อมเครื่องปรับอากาศบ้านจำนวนมาก ทราบว่า บ้านนี้ เจ้าของบ้าน มีอาชีพรับเหมาติดตั้งซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศบ้านทั่วไป เมื่อเข้าไปพบศพ นายเอกชัย พฤทธิไพฑูรย์ อาชีพช่างแอร์ อายุ 30 ปี ถูก นายวินัย ภู่พักดี หรือทิดนัย อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อตา มีอาชีพเป็นช่างแอร์ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงที่ขมับ 2 นัดซ้อน ถัดไปพบศพ นางสาว มาลี แสงกระจุย อายุ 45 ปี ภรรยาของทิดนัย ถูกทิดนัยยิงที่ศีรษะด้วยปืนกระบอกเดียวกัน เสียชีวิตอยู่ ราวบันได ขึ้นบ้าน พบศพ ทิดนัย ผูกคอตาย หนีความผิดอีกศพ

 


และยังทราบว่า ลูกสาวของทิดนัย คือ น.ส.ศศินภา ภู่ภักดี หรือ มิ้น อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายเอกชัย (ผู้ตาย) วิ่งหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนลูกสาวทิดนัยคนเล็ก วัย 13 ปี ถูกทิดนัยยิงด้วยปืนกระบอกเดียว กระสุนถูกที่ขา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.ชลบุรีไปก่อนหน้า


จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทิดนัย อยู่กินกับ ภรรยา (ผู้ตาย) มาหลายปี และเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านเช่าแห่งได้ ได้ไม่กี่เดือน โดยอยู่กัน 5 คนดังกล่าว มักจุนั่งดื่มสุราและทานอาหารสังสรรค์กันในบ้านกันเอง โดยไม่สุงสิงกับครอบครัวหรือเพื่อนบ้านอื่นๆ

 


แต่ต่อมา เพื่อนข้างบ้านได้ยิน ทิดนัยเวลาเมาเกือบทุกวัน มักจะทะเลาะกับภรรยา เรื่องเงินทองที่ไม่พอใช้ อันมาจากพิษเศรษฐกิจโควิด 19 ทำให้ไม่มีงานและไม่มีเงินพอใช้จ่าย จึงทะเลาะ ในที่สุดก็เลิกรากับภรรยา แต่ยัวอยู่บ้านเดียวกัน โดยให้ภรรยาอยู่ชั้นบน ส่วนทิดนัยอยู่ชั้นล่าง โดยมีนายเอกชัย ลูกเขย อยู่กับ น.ส.มิ้น และ น้องสาววัย 13 ปีอีก 1 คน แต่ก็ไม่วางทะเลาะกันเหมือนเดิมเกือบทุกวัน

 

 

 

จนกระทั่ง วันนี้ ก็ทะเลาะกันเรื่องเดิม ซึ่ง ทิดนัย เตรียมปืนชนาด 9 มม.ไว้ พอทะเลาะกันอย่างรุนแรง ทิดนับก็ไปหยิบปืนมา แล้วก็พูดจนข้างบ้านได้ยิน ถ้าเงินทองไม่พอใช้ ตนอยู่ไม่ได้ ทุกคนก็ไม่ต้องอยู่ ตายให้หมด จึงเอาปืนยิง หมายล้างโคตรไปที่โต๊ะทานอาหาร ยิง ภรรยา และ นาย เอกชัย ลูกเขยเสียชีวิต และยังยิงลูกสาววัย 13 ปี เจ็บ ส่วน น.ส.มิ้น รอดหวุดหวิด เพราะทิดนัยยิงไม่ถูก และรอดหนีออกมาได้ ทิดนัย เอาปืนหมายจะยิงตัวตายตาม และปืนขัดลำ จึงโยนทิ้งไว้ที่บันได และเอาสายไฟมาผูกคอกับราวบันไดเสียชีวิตตามไปอีกศพ

 

 

ซึ่งจากการสอบสวน พ.ต.อ.นิทัศน์ กล่าวว่า สาเหตุทั้งหมด มาจากเรื่องภายในครอบครัว ที่ น.ส.มาลี ภรรยา ขอแยกทางและขอแบ่งทรัพย์สิน จนทิดนัยเกิดความโมโหจึงลงมือดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม