วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:34 น.

อาชญากรรม

ผัวใหม่หึงโหด ยิงสาวใหญ่นายทุนเงินกู้ดับคาสวนปาล์ม ก่อนชิงทอง 4 บาทหนี

วันพุธ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565, 10.04 น.
เมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิรยุทธ์ แซ่ลิ่ม รอง สว (สอบสวน) สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนหมู่บ้านตัดผ่านสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 ต.บางขัน อ.บางขัน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.,พ.ต.ท.ธนิต เพชรชู รอง.ผกก.ป.,พ.ต.ท.สมนึก คงวัดใหม่ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ตฐิติวัสส์ ช่วยมี สว.สส.และกำลังตำรวจสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางขัน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบางขัน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนหมู่บ้านตัดผ่านสวนปาล์มน้ำมัน พบญาติผู้ตาย อยู่ในความเสียใจร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก จนเจ้าหน้าต้องเข้าไปปลอบประโลม ตรวจสอบบนพื้นถนนใต้ต้นปาล์มน้ำมัน พบศพผู้ตายชื่อนางกัลยาหรือแหวว พลสมสาย อายุ 45 ปี อยู่เลขที่บ้าน 384 หมู่ 3 ต.ลำนาว อ.บางขัน สภาพนอนหงายบนพื้นถนนใกล้ต้นปาล์มน้ำมัน ในชุดสวมเสื้อลายขาวแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีแดง หน้าอกถูกยิงกระสุนทะลุ 1 รู ส่วนกกหูข้างขวาถูกยิงกระสุนฝังใน นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นญาติให้ข้อมูลว่าคือนายไชยา แสงมณี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 8 อ.บางขัน เป็นสามีของผู้ตาย หลังก่อเหตุขับรถกระบะยี่ห้อดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน บฉ - 7735 นครศรีธรรมราช หลบหนีไป
 
จาการสอบสวนนางจิราภรณ์ พิทักษ์ อายุ 29 ปี ลูกสาวผู้ตาย ให้การยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุยิงแม่เสียชีวิตคือนายไชยา แสงมณี อายุ 54 ปี เป็นสามีใหม่ของแม่ที่เพิ่งคบกับแม่ได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนหน้านี้นายไชยา เคยพูดว่าจะพาแม่ไปฆ่า แต่ ทางญาติๆ ไม่เอะใจ คิดว่านายไชยา พูดหยอกล้อ โดยก่อนเกิดเหตุนายไชยา ยืมกระบะของตน อ้างว่าจะพาแม่ไปทำธุระ กระทั้งพบว่าแม่ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนนายไชย หลังก่อเหตุ หลบหนีไปพร้อมรถกระบะของตน ซึ่งทางตำรวจสืบสวน กำลังเร่งแกะรอยติดตามตัวนายไชยา ผู้ก่อเหตุ เพื่อนำตัวสอบสวนหาชนวนเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตั้งปมเรื่องของความหึงหวง  
 
พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน เผยว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าทะเลาะกันเรื่องอะไรแต่น่าจะมาจากเรื่องหึงหวง โดยทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่ในพื้นที่ เป็นที่รู้จักกันดี ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายไชยา สามีใหม่ที่เพิ่งคบได้2เดือน และเป็นนักพนันตัวยง ได้พากันไปกินข้าวแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง และมีปากเสียงทะเลาะกันในเรื่องหึงหวงหรือเรื่องบางเรื่อง ก่อนถูกสามีพามายิงตายในสวนปาล์มของชาวบ้านดังกล่าวแล้วชิงทองหนักรวม 4 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่งและรถกระบะของฝ่ายหญิงหลบหนี ซึ่งทางตำรวจจะเร่งคลี่คดีติดตามตัวผัวใหม่ปืนโหดรายนี้ต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม