วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:24 น.

อาชญากรรม

ตร.เมืองคอน รวบโจร 2 ผัวเมียตระเวนลักตู้เติมเงิน ยึดของกลาง 7 ตู้ทิ้งคลอง

วันพุธ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565, 14.41 น.
เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 19มค.2565 ที่หน้า  สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย   ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์   สุขศรี รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชและพ.ต.อ.นัษฐวุฒิ   ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง และพ.ต.อ.โชคดี   ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา ได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักตู้เติมเงินออนไลน์ โดยจับกุมนายเอกศักดิ์หรือรักษ์ ศรีวิสุทธิ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ที่ 2 ตำบลโมคลาน อำเภอ เมือง จังหวัด นครศรีธรรมราชและนางสาว จิราภรณ์หรือรุ่ง ลัดดาวัลย์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 5 หมู่ที่ 8 ตำบล บางยาง อำเภอ กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแฟนกัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางตู้เติมเงินออนไลน์ของกลางที่ขโมยมจากจุดต่างๆในพื้นที่ อ.เมืองและอ.ท่าศาลา ที่ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชและสืบสวน สภ.เมืองและสืบสวน สภ.ท่าศาลาไปตรวจยึดมาได้จำนวน 6 ตู้ โดยนำจนท.ชุดประดาน้ำไปงมขึ้นมาจากลำคลองใต้สะพานต่างๆที่คนร้ายทั้งสองนำไปทิ้งในพื้นที่ อ.เมือง และอ.ท่าศาลา หลังผ่าซากตู้แล้วเอาเงินในตู้แล้วนำซากตู้ไปโยนทิ้งในคลองต่างๆซึ่งจนท.ตรวจยึดมาได้จำนวน 7ตู้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าตระเวนลักตู้เติมเงินออนไลน์ในพื้นที่ 4อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.ท่าศาลาและ อ.สิชล จำนวน14ครั้งด้วยกันแต่ตำรวจยึดตู้เติมเงินที่โยนทิ้งคลองมาได้เพียง7ตู้  ซึ่งหลังจากได้เงินในตู้เติมเงินออนไลน์รวมแล้วกว่า 5 หมื่นบาทก็จะนำไปเล่นการพนันออนไลน์และซื้อยาเสพติดมาเสพ ส่วนตู้เติมเงินที่ถูกงัดก็จะนำไปโยนทิ้งคลองตามจุดต่างๆ
 
พร้อมของกลางอื่นๆซึ่งเป็นอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมากเช่น ๑.เลื่อยตัดเหล็ก ยี่ห้อ HACHI จำนวน 1  ปื้น2.คีมล็อก ยี่ห้อ HACHI จำนวน 2 อัน 3.สว่าน ยี่ห้อ HACHI พร้อมกล่อง  จำนวน 1 กล่อง4.ไขควง จำนวน 2 อัน5.คีมตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน 6.ค้อนด้ามไม้ จำนวน 1 ค้อน7.เหล็กไว้สำหรับเขี่ยอุปกรณ์ จำนวน 2 ชิ้น 8.กระเป๋าแบบคาดอกหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ9.เสื้อยืดสีดำ สกรีนข้อความ “#ทีมสุขอยู่บ้านกับข้าวหอมสุขเพียวๆ” จำนวน 1 ตัว10.กางเกงสีดำแถบขาว ยี่ห้อ Adidas จำนวน 1 ตัว 11.รองเท้าแตะสีดำแถบขาว ยี่ห้อ ADDA จำนวน 1 คู่ 12.กางเกงลายพรางทหาร จำนวน 1 ตัว .เสาส่งสัญญาณพร้อมสายของตู้เติมเงินบุญเติม จำนวน 6 เสา
 
ทั้งนี้คดีนี้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดคนร้ายลักตู้เติมเงินในพื้นที่ อ.เมืองและอ.ท่าศาลา มาแล้วจำนวน6ตู้  โดยเมื่อเช้าวันนี้(18มค.)ลักตู้เติมเงินหน้าร้านขายข้าวแกงเจ๊ะเขียด หมู่ 3 ต.ปากนคร อ.เมือง,เมื่อ 13 มค.ลักตู้เติมเงินที่ตลาดน้ำวัดหิน หมู่ 10 ต.กลาย อ.ท่าศาลา,เมื่อ13มค.ลักตู้เติมเงินหน้า รร.วัดปากด่าน หมู่ 1 ต.เสาเภา อ.สิชล,เมื่อ 14 มค.ลักตู้เติมเงินหน้าหอพักแสงวรรณ หมู่ 6 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง,เมื่อ14มค.ลักตู้เติมเงินหน้า ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราชและล่าสุดคนร้ายได้พยายามลักตู้เติมเงินหน้าร้านทรายทองการ์เด้นท์ หมู่ 5 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา แต่ไม่ได้ตู้เติมเงินไปเพราะมีคนมาพบเสียก่อน ซึ่งทาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจทุกสภ.ที่เกิดเหตุออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดเพื่อเร่งไล่ล่าแก๊งคนร้ายลักตู้เติมเงินแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป
 
ต่อมาเมื่อ 14 มค.ทางนายสิงหนาท ดอกบัว ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อ ยกเอาตู้เติมเงินที่ติดตั้งไว้ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและอ.ท่าศาลา  จำนวนหลายจุดไป ทาง หจก.เทเลคอมเซนเตอร์ได้รับความเสียหาย จึงมอบอำนาจให้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย
 
ต่อมาทางพล.ต.ต.สมชาย   ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชและตำรวจสืบสวนสภ.เมืองและสภ.ท่าศาลา ได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจุดต่างๆหลายจุดจนทราบตัวคนร้ายรายนี้คือนายเอกศักดิ์หรือรักษ์ ศรีวิสุทธิ์ อายุ 38 ปี และนางสาว จิราภรณ์หรือรุ่ง ลัดดาวัลย์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นแฟนกันขี่รถจยย.ตระเวนลักตู้เติมเงินใน 2 อำเภอมานานแล้วจึงนำหมายจับไปจับกุมได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่อ.ท่าศาลา และตรวจยึดของกลางได้ตู้เติมเงินที่นำไปทิ้งในลำคลองจุดต่างๆมาได้ 6 ตู้และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก ผู้ต้องหารับสารภาพจึงคุมตัวนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกม.ต่อไปแล้ว.

หน้าแรก » อาชญากรรม