วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:59 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ใช้มีดพับชิงทรัพย์ร้านขายยากลางเมืองเชียงใหม่

วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 16.39 น.
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 พ.ค.65 พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก สภ.แม่ปิง พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ได้ทำการจับกุมตัวนายอลงกรณ์  (ปิดนามสกุล)  อายุ 48 ปีอยู่บ้านหมู่ 11 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางมีดพับแบบพกพาสีเงินลายสีดำ ยี่ห้อ โบเกอร์ (BOKER) ความยาวประมาณ 8 นิ้ว จำนวน 1 เล่มรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า (HONDA) รุ่น เวฟ 100 เอส(wave 100 s) สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน งบธ 955เชียงใหม่ จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Motorola รุ่น moto e(7 i) powerสีฟ้า พร้อมชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ นำตัวดำเนินดคีข้อหา"ลักทรัพย์โดยขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือพาทรัพย์นั้นไป ในเวลากลางคืน และ มอมหน้าและโดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป"
 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเภสัชกร ประจำร้านขายยาชื่อดัง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้มีชายไม่ทราบชื่อเดินเข้ามาภายในร้านพร้อมกับถืออาวุธมีดมาแสดงตัวต่อหน้าตนเองแล้วพูดว่า "ต้องการแค่เงิน ห้ามส่งเสียงดัง หากส่งเสียงดังจะแทงให้ยับ” จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หยิบเอาเงินสดจำนวน 10,000 บาท แล้วหลบหนีไป หลังก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวจรปิดแล้วตามล่าหาตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวนายอลงกรณ์ ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านยาดังกล่าวจริงซึ่งวันก่อเหตุตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาและเห็นว่าในร้านมีเพียงหญิงสาวอยู่เพียงลำพัง และเมื่อสบโอกาสจึงเดินเข้ามาใช้อาวุธมีดข่มขู่หญิงสาวคนดังกล่าว โดยขอให้หญิงคนดังกล่าวอย่าส่งเสียงดัง และข่มขู่ว่าหากส่งเสียงดังจะใช้อาวุธมีดทำร้าย เนื่องจากเกรงว่าหากหญิงสาวส่งเสียงดังจะมีคนเข้ามา หลังจากนั้นจึงได้หยิบเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าไป โดยตนได้เงินไปจำนวน 6,000 กว่าบาท หลังจากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีก่อนจะกลับมาพักที่หอพักส่วนเงินสดที่ได้ชิงทรัพย์ก่อเหตุมาได้นั้นตนนำไปซื้อโทรศัพท์แล้ว ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด เพราะหญิงสาวผู้เสียหายนั้นให้การว่าผู้ต้องหาได้ชิงทรัพย์เงินสดไปทั้งหมด 1 หมื่นบาท
 
สำหรับผู้ต้องหารายนี้พบว่าเคยถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เคยถูกจำคุกเมื่อปี 2556 ก่อนจะออกมาก่อเหตุซ้ำอีกแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม