วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 13:02 น.

อาชญากรรม

เสี่ยธุรกิจพลังงานเมืองคอน แจ้งจับตร.-จนท.สรรพสามิต 11 คน บุกยามวิกาลไร้หมายค้น

วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.27 น.
วันที่ 20 พ.ค. นายณรงค์ พิบูลย์ อายุ 46 ปี นักธุรกิจพลังงานรายใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของ บริษัทวิมลชัย ปิโตรเลียม จำกัด” เจ้าของปั้มน้ำมัน “วิมลชัยปริโตเลียม” ตั้งอยู่เลขที่ 20/21 หมู่ 1 ถนนเอเชีย 41 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ภาพสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.เหมจักร บุญนาค ร.ต.อ.จรัญ มาแก้ว พร้อมพวกรวม 11 คน ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ตร. และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่นครศรีธรรมราช เขต อ.ทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกระทำความผิดจำนวน 11 คน โดยได้นำนายสมพร ตรีเภรี พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันของบริษัท ฯ มาเป็นพยานในคดีนี้ด้วย  ซึ่งคดีนี้ถือเป็นการกระทำความเป็นของเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานสอบสวนจะต้องส่งเรื่องและสำนวนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนและระเบียบกฎหมายต่อไปด้วย
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. 2565 ในขณะที่นายสมพร ตรีเภรี และคนขับรถน้ำมันของบริษัทอีกคนหนึ่งขับรถบรรทุกน้ำมันรวม 2 คันน้ำมันรวม 31,000 ลิตร เข้ามาจอดในปั้ม“วิมลชัย ปิโตรเลียม”รอถ่ายเข้าถังเก็บน้ำมันเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าตามปกติ ในขณะที่นายสมพร นั่งอยู่ในปั้มน้ำมัน ได้นั่งอยู่ในปั้มน้ำมัน ฯ ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คนอ้างว่าเป็นตำรวจ ศปทส.ตร. ยศ พ.ต.ท. และ ร.ต.อ. พร้อมคนขับรถอีก 1 คน ทั้งหมดแต่งกายนอกเครื่องแบบไม่มีหมายค้น หมายจับ และต่อมาได้มีชายฉกรรจ์อีกหลายคนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตนครศรีธรรมราช เขตพื้นที่ อ.ทุ่งสง เข้ามาสมทบร่วมจับกุมนายสมพร ก่อนควบคุมตัวนายสมพร ไปที่สำนักงานสรรพสามิตนครศรีธรรมราช เขตพื้นที่ อ.ทุ่งสง ต่อมานายสมพร ได้โทรศัพท์มาหาตนให้โอนเงินเป็นค่าปรับจำนวน 314,760 บาทเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีสำนักงานสรรพสามิตนครศรีธรรมราช เขต อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
 
หลังจากนั้นนายสมพร ได้รับการปล่อยตัวเดินทางกลับมาที่ปั้มน้ำมัน ฯ ตนจึงได้สอบถามเรื่องราวความเป็นมาให้ตนทราบ ตนเห็นว่า พ.ต.ท.และ ร.ต.อ.พร้อมพวกที่ลงชื่อในบันทึกจับกุมปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยการเข้าตรวจค้นจับกุมภายในปั้มน้ำมันของตนในยามวิกาล ไม่มีหมายค้น หมายจับ และมิได้ทำการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท. และ ร.ต.อ. รวมทั้งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่มีอำนาจเปรียบเทียบปรับที่เปรียบเทียบปรับนายสมพรโดยมิชอบด้วยกฎหมายเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.00-10.30 น.วันที่ 3 พ.ค. 2565 ต่อเนื่องกัน
 
นายณรงค์ พิบูลย์ เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุ พ.ต.ท. และ ร.ต.อ. เข้ามาในปั้มและตรวจสอบน้ำมันในปั้มในยามวิกาล โดยไม่มีหมายค้น หมายจับและพบว่ามีรถบรรทุกน้ำมันจอดอยู่ในปั้ม  2 คันรวมน้ำมัน 31,000 ลิตร จากนั้นได้มานำตัวนายสมพร ลูกน้องตนไปสอบสวนบันทึกการจับกุมที่สำนักงานสรรสามิตนครศรีธรรมราช เขต อ.ทุ่งสง  หลังจากนั้นนายสมพร ได้โทรหาแจ้งว่าถูกจับกุมขอให้ตนรีบโอนเงินเป็นค่าปรับจำนวน 314,760 บาทเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีสำนักงานสรรพสามิตนครศรีธรรมราช เขต อ.ทุ่งสง โดยตนเห็นว่านายสมพร ถูกควบคุมตัวไปในยามวิกาล โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจยึดและนำรถบรรทุกน้ำมัน 2 คันที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นน้ำมันผิดกฎหมายและมีน้ำมันอยู่รวม 31,000 บาทไปด้วย ซึ่งเป็นการจับกุมและควบคุมตัวนายสมพร ลูกน้องตนไปในลักษณะนี้นายสมพร อาจจะได้รับอันตรายได้ จึงยอมโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ หวังให้นายสมพร ได้รับการปล่อยตัวออกมาอย่างปลอดภัยเสียก่อน จนเมื่อนายสมพร กลับมาถึงปั้มตนได้สอบถามเรื่องราวรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ จึงทราบเรื่องทั้งหมดและมีความเห็นว่าการกระทำของ พ.ต.ท. และ ร.ต.อ. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงไปขอบันทึกการจับกุมที่สำนักงานสรรสามิตนครศรีธรรมราช เขต อ.ทุ่งสง มาตรวจสอบพบว่ามีผู้ร่วมลงชื่อจับกุมทั้งหมด 11 คน เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.)ตนจึงนำเป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งหมดตามกฎหมายดังกล่าว.ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม