วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 18:52 น.

อาชญากรรม

สาวสุดเศร้า! โจรย่องลักจักรยานโบราณสุดรัก มรดกตัวแทนของพ่อ

วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 09.59 น.
วันที่  21  พฤษภาคม 2565 นางสาวจิราภรณ์  แสงเป็ก อายุ 31ปีอาชีพ หัวหน้างานบริษัทผลิตเครื่องมือแพทย์ภายในนิคมอุตสาหกรรมย่านบางกะดีได้ร้องต่อผู้สื่อข่าวช่วยกระจายข่าวมีคนร้ายขโมยรถจักรยานปั่นแบบโบราณ ขนาด 26 นิ้วเหตุเกิด บริเวณที่พักอาศัยหอพักแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี  ถ.รังสิต - ปทุมธานี 14 ซอย 3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
 
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบ นางสาว จิราภรณ์ แสงเป็ก ได้ยืนรอและชี้จุดบริเวณที่จอดรถใต้ตึกอาคารหอพัก ยังไร้วี่แวว ว่า จะได้คืน โดยได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า  จักรยานปั่นที่หายนั้น มันเป็นของพ่อ ซึ่งเป็นจักรยานเก่า ตัวเองไปทำใหม่ให้สวยงาม ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เอารถจักรยานจอดไว้จุดที่เคยจอด โดยที่ไม่ได้ล็อคและป้องกันแต่อย่างใด จอดด้านในสุด คิดว่าไม่น่าจะมีคนมาขโมย เพราะที่หอพักก็มีรถจักรยานยนต์และรถนั่งส่วนบุคคลจอดไว้หลายคัน ซึ่งขณะนั้น ตอนที่หายช่วงนั้นตนเองป่วย นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 2-3 วัน กลับมาหอพัก สอบถามแม่บ้านไม่มีใครรู้เห็นก็มาขอดูกล้องวงจรปิดที่หอพัก  ถึงได้รู้ว่าหาย เคยปั่นไป 4-5ครั้ง ไกลสุดแค่ซอยถัดไป ปั่นแต่ละครั้ง ไม่ถึง10นาที ความผูกพันกับจักรยานคันนี้รู้สึกเสียใจ มากๆเพราะ เป็นสมบัติของพ่อ เหมือนพ่ออยู่กับเราตลอดเวลา เพราะพ่อได้จากเราไป แต่จักรยานยังอยู่ และแล้วก็ถูกคนร้ายมาขโมย ใจหาย จนน้ำตาไหล ถึงแม้จะหาคันอื่นมาแทนร้อยคัน ก็ไม่เหมือนคันที่ถูกขโมยไป
 
จากที่ดูกล้องวงจรปิดพฤติกรรมของคนร้ายนั้น อายุประมาณ 25-30ปี สูง 170 พายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ใส่เกงขาสั้น สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว ผมรองทรง สวมแมสปิดบังใบหน้า ช่วงเวลา ประมาณ ตี 4  คนร้ายนั้น ดูลาดเลาก่อน มองซ้าย มองขวา จากนั้นได้เดินตรงไปที่รถจักรยานปั่นทันที เข็ญผ่านหน้ากล้องวงจรปิด ไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด พอถึงหน้ารั้วเหล็กกั้น ก็ยกข้าม แล้วถีบปั่นออกไป ก็ขอร้องคนร้าย คนขโมย ขอคืนเถอะนะ อาจจะดูราคาเล็กน้อย แต่มันมีความหมาย มีค่ามากๆ มันคือตัวแทนของพ่อเหมือนอยู่กับเราตลอดเวลา มันมีค่ามากกว่าราคา จะหาอะไรมาเทียบไม่ได้เเล้ว 
 
เบื้องต้น ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ ร.ต.อ.รพีพงศ์  บุญพังพันธ์รอง สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด  เพื่อจะได้นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม