วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:54 น.

อาชญากรรม

โจรแสบบุกห้างดัง งัดร้านมือถือฉกโทรศัพท์ 7 เครื่องหนีลอยนวล

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 13.44 น.
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ “เอ โมบายโฟน” โพสต์ข้อความเตือนภัย พร้อมคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลกระจับ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีขาว ในมือถือถุงพลาสติกสีเขียว ภายในมีอุปกรณ์งัดแงะ
 
เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยพบกับ น.ส.อรนุช บัวแพง พนักงานประจำร้าน ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.56 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งร้านยังไม่เปิดทำการ  วงจรปิดได้จับภาพผู้ชาย อายุประมาณ 40 ปี ลักษณะภูมิฐาน รูปร่างสมส่วน แต่งกายดีมาก สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินทับในกางเกงขายาวสีขาว คาดเข็มขัดหนังสีดำ สวมถุงเท้าใส่รองเท้าแตะ ในมือถือถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียว ภายในมีอุปกรณ์งัดแงะ เดินตรงเข้ามาที่ร้าน แล้วใช้อุปกรณ์งัดแม่กุญแจตู้ที่ทางร้านใช้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จากนั้นคนร้ายได้เปิดตู้หยิบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหลากหลายยี่ห้อออกไป จำนวน 7 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 41,000 บาท ใส่ลงในถุงพลาสติกที่เตรียมมา โดยใช้เวลาลงมือไม่เกิน 2 นาที ก่อนหลบหนีไป
 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น.ขณะที่ตนมาทำงานปกติ ก็พบว่าเก้าอี้ ที่ใช้สำหรับปิดทางเข้าออกของร้านถูกย้ายเปลี่ยนที่ จึงได้แจ้งเจ้าของร้านตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้พบพฤติกรรมของคนร้าย ทางร้านจึงได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านโป่ง ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกับนำคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โพสต์ข้อความเตือนภัย ดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม