วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 07:09 น.

อาชญากรรม

ตร.เชียงดาว รวบ 2 โจ๋วัยกระเตาะ ลักรถจยย. อึ้งตัดต่อสายตรงขี่หนี

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.58 น.
โดยการอำนวยของ พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พ.ต.อ.วินิจฉัย  พินิจศักดิ์ ผกก.ฯ ,พ.ต.ท.สันติภาพ โชติภัทร์ รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอันมี พ.ต.ต.วรัญญ เขื่อนเพชร สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ,ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ,ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ ,ร.ต.ต.สลิล พิมพิรัตน์ ,ด.ต.ศักดิ์ชัย เตอเก ,ด.ต.สมชาย เชื้อตรง ,ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน ,ด.ต.ยรรยง คำตื้อ ,ด.ต.อุบล แก้วเป็ง , ส.ต.อ.ณภัทร อินกงลาด  , ส.ต.ต.ฉัตรมงคล ศรีวิชัย 
 
ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว 1. ด.ช.หนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  ต.แม่นะ  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ ด.ช.สอง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี  อยู่ต.แม่นะ อ.เชียงดาว   จ.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง  1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง ทะเบียน งวพ 491 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีดำแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน 3.เสื้อยึดแขนสั้นสีดำ จำนวน 1 ตัว ของกลางที่ใส่ในวันที่ก่อเหตุลักทรัพย์ 4.กางเกงขายาวสีเทา จำนวน 1 ตัว ที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุลักทรัพย์ 5.เสื้อยึดแขนสั้นสีดำ  จำนวน 1 ตัว ที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุลักทรัพย์ 6. กางเกงขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว ที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุลักทรัพย์ 7.รองเท้าผ้าใบสีดำ จำนวน 1 คู่ สถานที่เกิดเหตุ  บริเวณข้างร้านเชียงดาวมาร์ท หมู่ 6 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สถานที่จับกุม  บริเวณถนนสาธารณะท้ายหมู่บ้านห้วยโจ้ หมู่ที่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่อง บริเวณถนนสาธารณะในหมู่บ้านสบคาบ หมู่ 6 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว  จ.เชียงใหม่  
 
พฤติการณ์แห่งคดี  เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 23.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้รับแจ้งจาก พงส.เวร ว่ามีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ บริเวณข้างร้านเชียงดาวมาร์ท หมู่ 6 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ได้มี น.ส.ไอลดา (ปิดนามสกุล) อยู่หมู่ 1  ต.เมืองงาย อ.เชียงดาวฯ เป็นผู้เสียหาย ร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ และได้สืบสวน หาข่าวเพื่อจับกุมอย่างต่อเนื่อง และจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ คือ ด.ช.สอง (นามสมมุติ) อายุ  13 ปี  อาศัยอยู่หมู่บ้านสบคาบ หมู่ 6 ต.แม่นะ และ ด.ช.หนึ่ง อายุ  14 ปี  อยู่หมู่ 4 ต.แม่นะ  อ.เชียงดาว   จ.เชียงใหม่ และได้รับแจ้งจากสายลับว่าขณะนี้ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ)ได้ตกปลาอยู่ที่ท้ายหมู่บ้านห้วยโจ้ฯ ชุดจับกุมจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและร่วมกันตรวจสอบติดตามตัวทันที  
 
เมื่อชุดจับกุมมาถึงถนนท้ายหมู่บ้านที่ห้วยโจ้ฯที่เกิดเหตุพบ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ (ผู้ถูกจับที่1.)ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่มาตามถนนที่เกิดเหตุชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบจากการตรวจสอบและสอบถาม เบื้องต้น ด.ช.หนึ่ง ( นามสมมุติ)(ผู้ถูกจับที่1)ให้การรับว่ารถจักรยานยนต์(ของกลางลำดับที่1)เป็นรถจักรยานยนต์ที่ตนเองกับ ด.ช.สอง (นามสมมุติ)(ผู้ถูกจับที่2)ได้ร่วมกันลักทรัพย์มาเมื่อคืนที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. และชุดจับกุมได้แจ้งจากสายลับว่า ด.ช.สอง (ผู้ถูกจับที่2) ขณะนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ตามถนนในหมู่บ้านสบคาบ หมู่ 6 ต.แม่นะ อ.เชียงดาวฯ ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบทันที เมื่อชุดจับกุมถึงถนนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ พบ ด.ช.สอง (นามสมมุติ) ขับขี่มาตามถนนฯชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบและสอบถาม 
 
จากการสอบถาม ด.ช.สอง (นามสมมุติ)ได้ให้การรับว่าได้ร่วมกับด.ช.หนึ่ง  เข้าไปร่วมกันลักทรัพย์บริเวณข้างร้านเชียงดาวมาร์ท หมู่ 6 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ วันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น.ที่เกิดเหตุจริง  โดยผู้จับกุมทั้ง 2 คนให้การรับว่าก่อนจะก่อเหตุลักทรัพย์ ได้ร่วมกันวางแผน โดยใช้รถจักรยานยนต์(ของกลางลำดับที่2)ของ ด.ช.สอง (ผู้ถูกจับที่2)เป็นเจ้าของ โดยขณะที่จะเข้าไปลักทรัพย์ จักรยานยนต์ฯ  ด.ช.หนึ่ง(นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่และมี ด.ช.สอง (นามสมมุติ)เป็นผู้ซ้อนท้าย และเมื่อถึงที่เกิดเหตุแล้ว ด.ช.สอง (ผู้ถูกจับที่2)ได้ลงจากรถฯที่ซ้อนท้ายและได้เข้าไปยังรถจักรยานยนต์ฯ (ของกลางลำดับที่1)และได้ทำการต่อสายไฟตรงและได้สตาร์ท รถจยย.ฯ(ของกลางลำดับที่1)ขับขี่หลบหนีไป โดยมี ด.ช. หนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ฯ(ของกลางลำดับที่2)ขับขี่ติดตามกันมา และทั้ง 2 คน ได้จอดที่บริเวณบนสะพานแม่น้ำปิง หมู่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาวฯ และได้แกะป้ายทะเบียนออกทิ้งลงแม่น้ำปิง จนกระทั่งตนเองทั้ง 2 คนมาถูกจับกุมในวันนี้ 
 
ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ถูกจับทั้ง 2 คน รับทราบข้อกล่าว ผู้ถูกจับทั้ง 2 คนรับทราบข้อกล่าวและสิทธิแล้ว ผู้ต้องหาที่ 1,2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืนในเคหะสถาน , โดยร่วมกระทำผิดด้วยกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ฯสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม