วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:32 น.

อาชญากรรม

สาวสองคู่ซี้สุดแสบ แอบยกตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟวัด ตอนพระทำวัตรเย็น

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.43 น.
วันที่ 13 ส.ค. 2565 กล้องวงจรปิดจับภาพ สองโจรลักษณะตุ้งติ้ง คนหนึ่งรูปร่างอวบผมยาว อีกคน ผอมสูง ใส่หมวก ขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 754 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด มาที่ ศาลาหลวงพ่อดำ วัดชายทุ่ง อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เพื่อขโมยตู้บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ ของวัดที่ผู้มีจิตศรัทธาและชาวบ้าน ร่วมบริจาค โดยมีพฤติการณ์ มาที่วิหาร จำนวน 2 รอบ รอบแรกมาดูลู่ทาง เพื่อไปนำเครื่องมือและถุงผ้าใบใหญ่ มางัดและยกตู้บริจาคกลับ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวได้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา เห็นภาพชัดเจน ทั้งรูปพรรณสันฐาน หน้าตา ทุกการเคลื่อนไหว ชัดระดับ HD
 
พระปลัดปกรณ์ รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดชายทุ่ง เผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตอนนั้นพระและเณร ทั้งหมด กำลังทำวัตรเย็น จึงไม่มีใครสังเกตเห็น มาเห็นอีกทีก็หายไป ทั้งๆที่ล็อคไว้กับฐานหลวงพ่อดำ พระพุทธศักดิ์สิทธิ์ของทางวัด ซึ่งตู้บริจาคนี้ เป็นตู้สำหรับค่าน้ำ ค่าไฟของวัด ไม่ได้ไขมาประมาณ 2-3 เดือน มีเงินน่าจะประมาณ 1-2 หมื่นบาท ตอนนี้ทางวัดลำบากมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะค้างค่าไฟ ค่าน้ำ อยู่ ไม่มีเงินไปจ่าย ต้องไปขอผ่อนผัน เรื่องคดีความตอนนี้แจ้งความไว้ที่ สภ.สรรคบุรีแล้ว
 
อยากฝากไปถึงโจรที่มานำตู้บริจาคไป ให้นำเงินมาคืน อย่าให้เป็นบาปมากไปกว่านี้ ให้นำมาคืนแบบไม่ต้องเจอกันก็ได้ มาวางไว้ที่เดิม แล้วจะถอนแจ้งความ ไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด เพราะอยากได้เงินมาจ่ายค่าน้ำไฟ มากกว่าเป็นคดีความ

หน้าแรก » อาชญากรรม