วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:06 น.

อาชญากรรม

ศาลนครพนมอนุมัติหมายจับ “บักกระปื้อ” โจรทุบกระจกขโมยทรัพย์สินแม่ค้าออนไลน์

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.47 น.
ความคืบหน้าล่าสุด กรณี น.ส.วรรณดานี ผาอินทร์ หรือเจ๊แวว อายุ 41 ปี อาชีพแม่ค้าขายเครื่องสำอางออนไลน์ และเปิดร้านค้าขายปลีก-ส่ง อุปกรณ์และวัตถุดิบชานมไข่มุก อยู่บ้านเลขที่ 382 หมู่ 8 ชุมชนทุ่งสว่าง คุ้มประชาสามัคคี ถนนเทศบาล 1 เขตเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก จ.นครพนม  เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด นำหลักฐานคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ปรีชา โมสา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายหลังคนร้ายยังหลบหนีลอยนวล
 
ภายหลัง พ.ต.อ.ภาณุศักดิ์  เสมอศรี   ผกก.สภ.นาแก สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทีมสืบสวนลงพื้นที่รวบรวมหลักฐาน สอบพยานแวดล้อม จนกระทั่งสามารถตรวจยึดเสื้อคนร้ายที่สวมใส่วันก่อเหตุ ตรงกับหลักฐานวงจรปิด โดยนำไปถอดทิ้งไว้ที่บ้านเพื่อนคนสนิท และมีการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม พบยืนยันตัวตนคนร้าย พร้อมได้สรุปหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติออกหมายจับตามกระบวนการของกฎหมาย
 
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติหมายจับแล้ว ฐานความผิด 4 ข้อหา 1.ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน 2.เข้าไปลักทรัพย์โดยทำลายสิ่งกีดกั้น 3.บุกรุกในเคหสถาน  และ 4.ทำให้เสียทรัพย์ โดยผู้ถูกกล่าวหาคือ นายประกอบ ยตะโคตร ชื่อเล่นกระปื้อ อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม  โดย สภ.นาแก ได้ระดมทีมสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี คาดว่าหลบหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังพบประวัติเคยก่อคดีลักทรัพย์มาก่อน เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก   
 
ด้าน น.ส.วรรณดานี ผาอินทร์ หรือเจ๊แวว ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนยอมรับว่ายังหวาดผวาอยู่ และยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าคนร้ายก่อเหตุอุกอาจมาก เข้ามาลักขโมยสิ่งของแม้กระทั่งกลางวัน ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่กฎหมายบ้านเมือง ฝากตำรวจให้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด เกรงว่าจะกลับมาทำร้าย และลักขโมยซ้ำ เพราะเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง ถือว่าเป็นภัยสังคม

หน้าแรก » อาชญากรรม