วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 15:15 น.

อาชญากรรม

สาวใหญ่ร้องกองปราบถูกหลอกร่วมทุนซื้อที่ดินทิพย์ สูญเงิน 1.3 ล้าน

วันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 17.58 น.
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. น.ส.พอฝัน (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ธุรกิจ สำนักงานกฎหมายเอกชนแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิงพรพิมล ดอกไม้ สว.กก.1.บก.ป. แจ้งความกรณีถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนซื้อที่ดิน ซึ่งได้ร่วมลงทุนด้วยการทยอยจ่ายเงินไปแล้วเป็นเวลานานเกือบสองปี รวมเป็นเงินประมาณ 1.3 ล้านบาท
 
น.ส.พอฝัน เปิดเผยว่า ที่ตนมาพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ในวันนี้เพราะเห็นว่า นายธนกฤตบุคคลที่แอบอ้างชักชวนให้พวกตนลงทุนร่วมกันซื้อที่ดินดังกล่าว ยังไม่หยุดการกระทำ ยังติดต่อชักชวนระดมทุนอยู่อีกทั้งที่ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับเขาเมื่อเดือน พ.ย. 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งคดีอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินรวบรวมพยานหลักฐานอยู่
 
นส.พอฝัน เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักนายธนกฤต (สงวนนามสกุล) นายหน้าค้าที่ดินผ่านเพื่อนซึ่งเป็นแพทย์ชื่อ นพ.เพชร (สงวนนามสกุล)กับ นายศักดิ์ น้องชายที่แนะนำว่านายธนกฤต ทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินซื้อมาถูกเอาไปขายเอากำไรในราคาสูง นับพันล้านบาท แล้วแบ่งกำไรกัน ก่อนทั้งสองคนจะชักชวนให้ตนร่วมลงทุนด้วย โดยวิธีการเข้าไปช้อนซื้อที่ดินแปลงย่อยหลายๆ แปลงใน อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรีเพื่อให้เป็นที่ดินผืนใหญ่ เวลาขายจะได้กำไรมากกว่าเดิมหลายเท่า ตนสนใจเห็นว่าได้กำไรงาม จึงตัดสินใจร่วมลงทุนด้วย
 
ได้พูดคุยกับนายธณกฤต ผ่านแอปฯ ไลน์อย่างเดียวไม่เคยเจอตัวจริงหรือเห็นหน้าเลย  นายธณกฤต จะแจ้งบอกแต่ละคนที่ร่วมลงทุนด้วยว่า ต้องการเงินจำนวนเท่านั้นเท่านี้ เพื่อเอาไปเป็นค่านั่นค่านี้  ผู้ร่วมลงทุนคนอื่นๆ รวมทั้งตนก็จะโอนเงินไปให้ โดยส่วนของตนจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของ นพ.เพชร เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 จำนวน 1 ล้านบาทเพื่อโอนต่อไปให้นายธนกฤต วันที่ 10 ส.ค.64 ตนได้โอนเงินจำนวน 40,000 บาท ผ่านบัญชีนายสักกะ ต่อไปให้นายธณกฤต วันที่ 25 ส.ค.64 โอนเงิน 3 ครั้ง จำนวน 200,000 บาท 65,000 บาท 35,000 บาท รวมเป็นเงิน 300,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารของนายศักดิ์ (น้องชาย)เพื่อโอนต่อไปให้นายธนกฤต
 
ซึ่งตรวจสอบกับทางธนาคารของบัญชี นพ.เพชร และนายศักดิ์ แล้วพบว่ามีการโอนต่อไปยังธนาคารกสิกรไทยกับไทยพาณิชย์ในชื่อนายกิตติศักดิ์ฯ กับชื่อนายกฤษฎาฯ  หลังจากนั้นผ่านมาเดือน ต.ค.64 นายธนกฤต ได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กลุ่มที่ร่วมลงทุน นพ.เพชร แจ้งว่าติดต่อธนกฤต ไม่ได้ สงสัยว่าจะถูกหลอกลวงให้ลงทุนซื้อขายที่ดิน ตนจึงไปแจ้งความ ร.ต.อ.ภัทรชัย มลตรี รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เมื่อ 14 พ.ย. 2564 ดำเนินคดีกับนายธนกฤต ต่อ มาเดือน ก.พ.2564 นายธนกฤษเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ รับทราบข้อหาในคดีร่วมกันฉ้อโกง และถูกปล่อยตัวมาก็มา เบื้องต้น พ.ต.ต.หญิงพรพิมล รับเรื่องสอบปากคำก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม