การตลาด
แอมเวย์ทุบสถิติใหม่สูงสุดยอดขาย 18,300 ล้านบาท
วันพฤหัสบดี ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 14.43 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แอมเวย์ทุบสถิติใหม่สูงสุดยอดขาย 18,300 ล้านบาท
แอมเวย์ เผยผลประกอบการปี 2560 ด้วยยอดขายที่เป็นสถิติใหม่สูงสุด โดยปิดยอดที่ 18,300 ล้านบาท หรือเติบโตเกือบ 5% จากกลยุทธ์โปรดักส์โซลูชั่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ควบคู่กับการพัฒนาเครื่องมือทางดิจิทัล ปีนี้พร้อมเดินหน้าด้วย 3 กลยุทธ์หลัก และสานต่อโปรดักส์โซลูชั่น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับลูกค้าแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2560 แอมเวย์ประเทศไทยมียอดขายรวม 18,300 ล้านบาท ทุบสถิติยอดขายสูงที่สุดตลอดการดำเนินธุรกิจในไทยมานาน 30 ปี โดยเติบโตเกือบ 5% จากปี 2559 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในครั้งนี้มาจากกลยุทธ์โปรดักส์โซลูชั่น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ที่แอมเวย์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ พร้อม อินบอดี้วอทช์ (InBody WATCH) นาฬิกาเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ซึ่งเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเฉพาะบุคคลตามเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ส่งผลให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในระยะยาว
"อีกปัจจัยหลักที่ทำให้ธุรกิจแอมเวย์เติบโตขึ้นคือ การพัฒนาเครื่องมือทางดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ การสื่อสารถึงนักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก และผู้บริโภค ทั้งยังเป็นเครื่องมือที่สนับสนุนการทำธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาแอมเวย์มียอดการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์กว่า 1,700 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา"
จากผลสำเร็จในครั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 นี้ แอมเวย์พร้อมเดินหน้าด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1) เพิ่มจำนวนเครือข่ายผู้ซื้อสินค้าและเกิดการซื้อซ้ำต่อเนื่อง (Grow Buyers) เพื่อสนับสนุนการเติบโตของนักธุรกิจแอมเวย์ 2) ให้แอมเวย์เป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ (Build Young Leaders) และมอบประสบการณ์การดำเนินธุรกิจที่ทันสมัยในรูปแบบต่างๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อเครื่องมือดิจิทัลและโซเชียลมีเดียให้ดำเนินธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะเพื่อช่วยสร้างธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย 3) สนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจของแต่ละสายงาน (Leader Growth Solutions) เพื่อนำเสนอโซลูชั่นให้ผู้นำนักธุรกิจแอมเวย์ดำเนินธุรกิจขององค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ แอมเวย์ยังคงเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับลูกค้าแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง
"สำหรับยอดขายของแอมเวย์ทั่วโลกในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 8,600 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นผลมาจากการลงทุนด้านดิจิทัลและความสำเร็จในยอดขายของตลาดหลัก ได้แก่ เกาหลี อินเดีย รัสเซีย และไทย ประกอบกับธุรกิจแอมเวย์ในประเทศจีนฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ โดยยอดขายของแอมเวย์ประเทศไทยคิดเป็นอันดับที่ 5 รองจากจีน สหรัฐอเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญระดับแถวหน้าของแอมเวย์" นายกิจธวัช กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Chester’s ท้าสายแรป! ชวนฟินเมนูแกะกล่อง 'Toast Wrap' 5 สไตล์ 17 เม.ย. 2567
- มิสเตอร์ โดนัท ชวนฉลองครบรอบ 20 ปี พอน เดอ ริง กับความอร่อยใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น 17 เม.ย. 2567
- สงกรานต์ สาดความสุข ปักหมุดที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ วันนี้ - 16 เมษายน 2567 17 เม.ย. 2567
- APCO เปิดบ้านโชว์ศักยภาพการผลิตพร้อมขยายตลาดสู่สากล 17 เม.ย. 2567
- ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จแคมเปญ “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” 17 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.