วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:36 น.

การตลาด

ซีพีเอฟ จับมือ "สินแพทย์" ให้บริการอาหารเพื่อผู้ป่วยถึงเตียง

วันจันทร์ ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2561, 15.08 น.

ซีพีเอฟ จับมือ "สินแพทย์" ให้บริการอาหารเพื่อผู้ป่วยถึงเตียง 

 
 
 
ซีพีเอฟ ให้บริการเสริฟอาหารสำหรับผู้ป่วยและญาติ ในโรงพยาบาลสินแพทย์ ตอบสนองความต้องการอาหารสะอาดปลอดภัย ถูกต้องตามหลักโภชนาการและความต้องการของผู้ป่วยแต่ละบุคคล โดยทำงานร่วมกับแพทย์และนักโภชนาการของโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด  
 
 
 
 
นายอมร อำไพรุ่งเรือง  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ  กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เริ่มให้บริการด้านอาหารผู้ป่วยใน  ณ โรงพยาบาลสินแพทย์  ถ.รามอินทรา ซึ่งประกอบไปด้วย อาหารธรรมดา อาหารอ่อน อาหารเหลวใส อาหารเหลวข้น และ อาหารสำหรับญาติ-ผู้เฝ้าไข้ นอกจากนี้ ยังมีอาหารที่แยกตามประเภทผู้ป่วย เช่น อาหารหลังคลอด อาหารเด็ก อาหารWestern และอาหารเฉพาะโรคที่จัดทำ Meal Plan ตามคำสั่งแพทย์
 
 
"อาหารเฉพาะกลุ่มสำหรับผู้ป่วยนี้ จะมีคุณภาพเทียบเท่าการบริการในโรงแรมระดับ 5 ดาว โดยให้บริการแบบครบวงจร มีทีมโภชนากรทำงานร่วมกับทีมแพทย์ของโรงพยาบาล กำหนดเมนู การปรุงอาหารอย่างถูกต้อง และเหมาะสมกับอาการของผู้ป่วยแต่ละราย ขณะที่ ยังคงรสชาติและหน้าตาอาหารที่น่ารับประทาน พร้อมทีมงานให้บริการรับออเดอร์และเสิร์ฟอาหารถึงห้องผู้ป่วย  
 
 
ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีทีมตรวจสอบคุณภาพ (Quality Audit: QA) ตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการและคุณภาพอาหารทุกขั้นตอนอย่างเข้มงวด มีบริการอาหารให้คณะแพทย์และพยาบาล ญาติผู้ป่วย (Room Service) ตลอดจน โรงอาหารสำหรับพนักงานและโรงอาหารกลางของโรงพยาบาลด้วย" นายอมรกล่าว
 
 
ปัจจุบัน ซีพีเอฟให้บริการอาหารผู้ป่วยในโรงพยาบาลพระราม9 โรงพยาบาลBNH และล่าสุดคือ โรงพยาบาลสินแพทย์  สาขารามอินทรา โดยได้รับการตอบรับจากผู้ป่วยและญาติจากโรงพยาบาลทุกแห่งเป็นอย่างดี
 
 
ทั้งนี้ การให้บริการอาหารผู้ป่วยในโรงพยาบาลคือส่วนหนึ่งของเป้าหมายการเป็น Food Service Provider เพื่อให้บริการด้านอาหารทุกรูปแบบ รองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม 
 
 
ด้าน นพ.เฉลิมพล นุกูลกิจรองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ โรงพยาบาลสินแพทย์ กล่าวว่า การให้มืออาชีพเข้ามาบริการอาหารผู้ป่วยตามอาการของผู้ป่วยแต่ละราย ภายใต้การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ และนักโภชนาการของโรงพยาบาล ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทั้งแพทย์ ผู้ป่วย และญาติผู้เฝ้าไข้ ตลอดจนให้ความสะดวกแก่ทุกฝ่าย ทำให้ประสิทธิภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น 
 
 
นอกจากนี้ซีพีเอฟยังเปิดให้บริการ  ศูนย์อาหาร "ฟู้ดเวิลด์" สาขาที่ 9  ณ โรงพยาบาลสินแพทย์ด้วย ซึ่งเป็นศูนย์อาหารขนาดพื้นที่ 200 ตร.ม. และมีร้านอาหารให้บริการอย่างหลากหลาย ครอบคลุมทุกประเภท อาทิ ร้าน Face cook ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวมันไก่, ข้าวไข่เจียว, ข้าวขาหมู และข้าวหน้าเป็ด  ร้านต้มยำทำแกง ให้บริการข้าวราดแกง และอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ ร้าน Star Coffee  ตลอดจนมีบริการอาหารและโซนที่นั่งพิเศษสำหรับลูกค้ามุสลิม โดยมีครัวฮาลาล ที่ผ่านการรับรองฮาลาล จากคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครไว้ให้บริการ เนื่องจากบริเวณ ถ.รามอินทรา มีประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 
 
 
"ผมเชื่อมั่นว่าการให้บริการอาหารสำหรับผู้ป่วย ญาติ แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตลอดจนประชาชนทั่วไป ในโรงพยาบาลสินแพทย์ ด้วยรูปแบบการให้บริการแบบครบวงจร จากอาหารที่สะอาดปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารผู้ป่วยที่มีคุณค่าสารอาหารตรงตามแพทย์กำหนด จะตอบโจทย์ความต้องการของทุกคน และเอื้อให้มีสุขพลานามัยที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละท่านได้อย่างมีความสุข" นายอมรกล่าวทิ้งท้าย. 

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด