การตลาด
เจาะไอเดียแนวคิดต่างของบาร์บีคิวพลาซ่า
วันพุธ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 14.10 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เจาะไอเดียแนวคิดต่างของบาร์บี คิวพลาซ่า
เดือนสิงหาคม ปีนี้ ถือเป็นอีกครั้งที่บาร์บีคิ วพลาซ่า ได้ใช้กลยุทธ์การทำ Seasonal Campaign ของเทศกาลวันแม่ออกมาเพื่อสร้ างสีสันทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งด้าน Functional และ Emotional ไม่เฉพาะเพียงแค่ในวันที่ 12 สิงหาคม เท่านั้น แต่ครอบคลุมระยะเวลา ตั้งแต่เริ่มต้นของเดือน ตลอดและต่อเนื่องไปจนสิ้นสุดเดื อน โดยนำเสนอออกมาผ่านรู ปแบบการตลาดในแบบต่างๆ ที่สร้างบรรยากาศและสีสั นทางการตลาดเพื่อให้เดือนสิ งหาคมทั้งเดือนเป็นเดือนแม่ สำหรับคนไทย
นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่ างของคนไทย ที่อยากชวนให้คนไทยทุกคนเห็นว่า ทุกวันคือวันแม่ ดังนั้น ตลอดจนสิ้นเดือนสิงหาคม เราได้จัดกิจกรรมทางการตลาดในรู ปแบบต่างๆ ออกมามากมาย ตลอดทั้งเดือน เพื่อให้เดือนสิงหาคม ทั้งเดือนเป็นเดือนแม่สำหรั บคนไทย ซึ่งรูปแบบการตลาดต่างๆ ที่ออกมา ครอบคลุมทั้งในรูปแบบการออกชุ ดอาหารพิเศษสำหรับเทศกาลวันแม่ กิจกรรมสร้างความผูกพั นในครอบครัวให้กับแม่และลูกทั้ งในร้านและบนออนไลน์ โปรโมชั่นท็อปอัพเพิ่มเติมจากชุ ดอาหารวันแม่ และที่สำคัญเรานำเอาคลิปวันแม่ ของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่เคยเป็นไวรัลเรียกน้ำ ตาคนไทยช่วงวันแม่ กลับมาให้ทุกคนนึกถึงอีกครั้ง รวมไปถึงการมอบของขวัญพิ เศษสำหรับเทศกาลวันแม่ให้แก่พนั กงานทุกคน ซึ่งเราคาดหวังว่า กิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่เราจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดเดื อนนี้ จะมีส่วนช่วยในการสร้างความรู้ สึกระลึกถึงและความผูกพันระหว่ างแม่กับลูกให้เกิดขึ้นได้ในทุ กๆ วันของเดือน และตลอดไป”
สำหรับสีสันทางการตลาดที่บาร์บี คิวพลาซ่าทยอยเปิดตัวออกมาในช่ วงเดือนสิงหาคมนี้ มีหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเติมเต็ มให้เดือนสิงหาคมทั้งเดือนคื อเดือนแม่สำหรับคนไทย
สำหรับอาหารชุดพิเศษชุด “มาลัยคล้องใจแม่” เป็นชุดอาหารพิเศษที่บาร์บีคิ วพลาซ่าเปิดตัวออกมารับเทศกาลวั นแม่โดยเฉพาะ โดยนำเอารายการปิ้งย่างยอดฮิต ทั้งหมูและเนื้อ ผักต่างๆ คามะจังและกุ้งสด มาจัดวางเป็นรูปพวงมาลัยอย่ างสวยงาม เพื่อให้ลูกๆ ได้พาแม่มารับประทานในโอกาสพิ เศษ เสมือนการมอบพวงมาลัยให้แม่ได้ อิ่มทั้งใจและอิ่มทั้งท้ องไปในคราวเดียวกัน ถือเป็นการนำเอาแนวคิดการทำ Food Innovation ที่ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่ การสร้างสรรค์ชุดอาหารปกติให้ กลายเป็นเมนูสุดครีเอทเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการสร้างให้ อาหารมีพลังส่งมอบความรั กและความรู้สึกดีๆ ของลูกไปสู่แม่อีกในช่ วงเทศกาลอันอบอุ่นนี้ด้วยเช่นกั น สำหรับชุดอาหารดังกล่าว มีจำหน่ายที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่ าทุกสาขาตลอดเดือนสิงหาคมนี้
และเพื่อช่วยต่อยอดความผูกพั นของแม่และลูกรวมไปถึงสมาชิ กในครอบครัวที่มาร่วมรั บประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากั น บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้จัดกิจกรรมความสนุก ด้วยการชวนลูกค้าที่พาคุณแม่ มารับประทานชุดมาลัยคล้องใจแม่ ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าด้ วยการถ่ายรูปและโพสต์ลงบน Facebook โชว์ความน่ารักของคุณกับคุณแม่ ก็สามารถลุ้นรับ Gift Voucher มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 5 รางวัล ในช่วงวันที่ 1 – 13 สิงหาคมที่ผ่านมา วันแม่จบ แต่แบรนด์ไม่จบ ต่อเนื่องสู่โปรโมชั่นพิเศษ กินฟรีชุด “มาลัยคล้องใจแม่”
และภายหลังการเปิดตัวชุดมาลั ยคล้องใจแม่แล้ว เพื่อเป็นการต่อยอดแนวคิดเดื อนของแม่ บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้ทำโปรโมชั่นส่งเสริ มการขายเพิ่มเติมกับ โปรโมชั่นสุดพิเศษ กินฟรีชุดมาลัยคล้องใจแม่ เมื่อรับประทานอาหารที่ร้านบาร์ บีคิวพลาซ่า 1,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่ 14 – 31 สิงหาคม นี้
เมื่อพูดถึงวันแม่ หนึ่งในบทสนทนาที่ครั้งหนึ่ งเคยได้รับการกล่าวขวัญถึ งของคนทั้งประเทศก็คือคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่เคยสร้างปรากฎการณ์การขึ้น Most Popular ในยูทูป (ประเทศไทย) ภายหลังจากปล่อยคลิปเพียงข้ามคื น และในเดือนสิงหาคมปีนี้ บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำคลิปนี้ ออกมารีรัน ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง เฟสบุ๊คบาร์บีคิวพลาซ่า และยูทูป ตั้งแต่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำภาพความแข็งแกร่ งของแบรนด์ในการนำเสนอคอนเทนท์ ในแง่มุมที่แตกต่างและลึกซึ้ง จนไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยังคงสามารถเรียกน้ำ ตาและความประทับใจให้แก่คนทั้ งประเทศได้ทุกครั้งที่ได้ชมคลิ ปดังกล่าว และคลิปๆ นี้ จะทำให้ในทุกเทศกาลวันแม่ของทุ กปี คนไทยทุกคนจะคิดถึงความรั กความผูกพันระหว่างแม่กับลูกที่ ไม่ว่าเกิดขึ้นที่ใด แห่งไหน ก็บริสุทธ์และสวยงาม ไม่เว้นแม้แต่ในร้านอาหาร
“มีหลายคนถามว่าวันแม่เราจะมี การทำคลิปวันแม่ออกมาอีกมั้ย แต่ในมุมของแบรนด์เราจะไม่ ทำประเด็นเรื่องซ้ำ ๆ เพราะสิ่งที่เคยทำไว้ดีมากแล้ว เราจะไม่ย่ำกับที่ แต่บาร์บีคิวพลาซ่าจะเดินหน้ าในการสร้างคอนเทนท์ใหม่ๆ ที่ทำให้แบรนด์เติบโตและแข็ งแรงมากขึ้น และในทุกเดือนแม่ของทุกๆ ปี เราอยากเอาคลิปนี้กลับมารีรัน เพื่อให้ทุกคนที่ได้ดูคลิปนี้ ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกหรือครั้ งที่สอง สาม หรือสี่ เชื่อว่าทุกคนจะมีความรู้สึกเดี ยวกัน ก็คือ ทุกคนไม่ว่าจะรวย จน หรือทำงานในอาชีพใดๆ วันแม่ก็คือวันของทุกคนที่มีแม่ ” นางสาวบุณย์ญานุช กล่าวสรุป
ด้วยความเชื่อของบาร์บีคิวพลาซ่ าที่ว่า หากอยากให้ลูกค้าภายนอกมีความสุ ข ต้องทำให้พนักงานข้างในมีความสุ ขก่อน และจากความคิดริเริ่มนี้เอง ถูกต่อยอดเป็นแนวคิดของการมอบวั นหยุดพิเศษสำหรับเทศกาลวันแม่ เพิ่มเติมให้กับพนักงานจำนวน 1 วัน เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเลื อกใช้วันหยุดยาวต่อเนื่องกั บครอบครัวได้ในช่วงระหว่างเดื อนสิงหาคม – กันยายน ซึ่งการมอบวันหยุดพิเศษให้แก่ พนักงานนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว
ด้วยหลากหลายกิจกรรมที่บาร์บีคิ วพลาซ่าจัดขึ้น ทั้งสำหรับลูกค้า และพนักงานภายในของบาร์บีคิ วพลาซ่าเอง ด้วยรูปแบบที่ตอบโจทย์ครอบคลุ มทั้ง Functional และ Emotional สำหรับลูกค้า ที่ทยอยปล่อยออกมาเป็นระยะตั้ งแต่ต้นเดือนสิงหาคมไปจนสิ้นสุ ดเดือน ช่วยสร้างบทสนทนาเรื่องแม่ให้ เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ตลอดเดือน ต่อยอดเรื่องราวความผูกพั นของแม่และลูกให้มีความสำคั ญและจับต้องได้ได้ยาวนานมากขึ้น จากหนึ่งวัน สู่หนึ่งเดือน และทุกๆ วันของปี หากจะถอดรหัสแนวคิดครั้งนี้ คงพูดได้ว่ากิจกรรมต่างๆ ที่แบรนด์ทำ นับเป็นความตั้งใจดีของแบรนด์ที่ จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างความสั มพันธ์ที่ดีของครอบครั วแบบระยะยาวนั่นเอง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.