การตลาด
บาร์บีคิวพลาซ่าสื่อแนวคิดฉลองวันเกิดแนวใหม่
วันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561, 06.44 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
บาร์บีคิวพลาซ่าสื่อแนวคิ ดฉลองวันเกิดแนวใหม่
ผ่านชุดอาหาร “บาร์บีคิวพาให้” ในเดือนเกิดบาร์บีกอน
บาร์บีคิวพลาซ่าถือฤกษ์ดี ฉลองเดือนเกิดบาร์บีกอน ออกชุดอาหารเชิงสัญลักษณ์ “บาร์บีคิวพาให้” เป็นเค้กไม่เต็มก้อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Missing Piece” หวังส่งต่อแนวคิดดีๆ จากการฉลองความสุขให้ตัวเอง สู่การแบ่งปันความสุขบางส่วนเพื่ อเติมเต็มความสุขแก่ผู้อื่น พร้อมออกคลิป "วันเกิดที่ดีที่สุด...ต้องเป็ นแบบไหน?" ช่วยสื่อสารแนวคิดผ่านสั งคมออนไลน์ และถือโอกาสสำคัญมอบเงิน 1 ล้านบาทให้กับมูลนิธิสงเคราะห์ เด็กของสภากาชาดไทย และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสั งคมผู้สูงอายุบ้านบางแค รวมไปถึงการวางแผนจัดกิจกรรมจั ดเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษเพื่อส่ งมอบความสุขของวันเกิดที่ ขาดหายไปให้กับเด็กกำพร้ าและคนชราที่ไม่ได้อยู่กับลู กหลาน ตั้งเป้าให้กิจกรรมทั้งหมดที่จั ดขึ้น ช่วยจุดประกายแนวคิดดีๆ สู่คนในสังคม ผ่านโอกาสวันเกิดของบาร์บี กอนและชุดอาหารที่เสิร์ฟในร้าน ตอกย้ำภาพความชัดเจนของการเป็ นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ที่เปิดตัวในวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นแคมเปญที่จัดขึ้ นในโอกาสฉลองวันเกิดของบาร์บี กอน โดยตั้งใจให้วันเกิดของบาร์บี กอน สัญลักษณ์สำคัญของบาร์บีคิ วพลาซ่า ได้เป็นโอกาสสำคัญที่แบรนด์ จะได้ช่วยสื่อสารและจุ ดประกายแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับวันเกิดให้แก่คนไทยทุ กๆ คน ด้วยแนวคิดของการเริ่มต้นแบ่งปั นความสุขบางส่วนในวันเกิ ดของเราเพื่อเติมเต็มให้แก่ผู้ อื่นที่อาจจะไม่มีโอกาสได้ ฉลองวันเกิดหรือกลุ่มคนที่ ความสุขอาจจะขาดหายไป เช่น เด็กกำพร้า คนอยากจน คนชราที่ไม่ได้อยู่กับลูกหลาน และอีกมากมาย โดยเราวางแผนในการสื่อสารแนวคิ ดดังกล่าวไปยังผู้ คนในหลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นจากในร้าน กับชุดอาหารพิเศษ “บาร์บีคิวพาให้” ที่นำเอาเมนูปิ้งย่างมาจัดเรี ยงในรูปแบบของเค้ก สัญลักษณ์ของการฉลองวันเกิด เสิร์ฟพร้อมซอสโมมิดาเระ ที่ใส่มาในถ้วยที่ดูเหมือนถ้ วยเครื่องดื่มของการฉลองวันพิ เศษ และที่สำคัญที่สุดเค้กที่เสิร์ ฟมานั้น เป็นเค้กที่ออกแบบมาภายใต้ คอนเซ็ปต์ “The Missing Piece” หรือเค้กที่ไม่เต็มก้อน มีบางส่วนของเค้กที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่ ต้องการสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ ให้แก่ลูกค้า พร้อมแนบข้อความแห่งแรงบั นดาลใจให้ทุกคนลองคิดที่จะแบ่ งปันความสุขสักส่วนหนึ่ งของเราเพื่อไปเติมเต็มความสุ ขให้แก่ผู้อื่น ผ่านชุดอาหารในร้านของเราซึ่ งจะเริ่มจำหน่ายในทุกสาขาตั้ งแต่วันที่ 7 ก.ย. - 31 ต.ค. นี้ ”
และนอกเหนือจากชุดอาหาร “บาร์บีคิวพาให้” บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้สื่อสารแนวคิดดังกล่าวผ่ านคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 4 นาที เรื่อง "วันเกิดที่ดีที่สุด...ต้องเป็ นแบบไหน?" โดยมีการถ่ายทอดเรื่องราวการเติ มเต็มความสุขให้แก่กันและกั นของคนสองกลุ่ม สองวัย ได้แก่ เด็กกำพร้าที่ไม่มีผู้ใหญ่ดู แลและคนชราที่ไม่ได้อยู่กับลู กหลาน ซึ่งเมื่อเด็กกำพร้าและคนชรากลุ่ มนี้ ได้มานั่งทานอาหารด้วยกัน ต่างช่วยกันเติมเต็มความรู้สึ กแห่งความสุขบางอย่างที่ ขาดหายไปให้แก่กันได้และกันได้ อย่างกันลงตัว ภาพของรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และบรรยากาศที่อบอวลไปด้ วยความสุขจึงได้เกิดขึ้น และเมื่อได้ชมคลิปนี้ จะรู้สึกว่าทุกคนสามารถเติมเต็ มความสุขให้แก่คนอื่นได้ คลิปนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาใช้ ในการสื่อสารแนวคิดของการแบ่งปั นความสุขจากการฉลองวันเกิด ให้แพร่หลายไปถึงทุกคนผ่านทางช่ องทางออนไลน์
และเพื่อเป็นต้นแบบของการแบ่งปั นและเติมเต็มความสุขให้แก่กลุ่ มคนที่ขาดหาย บาร์บีคิวพลาซ่า ได้ถือโอกาสในเดือนเกิดของบาร์ บีกอนมอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ กของสภากาชาดไทย และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสั งคมผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมกันนี้ยังจะมีการจัดกิ จกรรมมื้อแห่งความสุข ในรูปแบบของการจัดเลี้ยงอาหารมื้ อพิเศษที่บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมกิจกรรมความสนุกต่างๆ โดยมีบาร์บีกอนมาร่วมเป่าเค้กวั นเกิดให้แก่ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิฯ และคนชราจากบ้านพักคนชรา บางแค เพื่อให้กิจกรรมนี้ได้มีส่วนช่ วยเติมเต็มความสุขให้แก่กลุ่ มคนทั้งสองวัยได้มีรอยยิ้ มและความสุขในการฉลองวันเกิ ดเหมือนกับทุกๆ คน
“สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า เราเป็นแบรนด์ที่มีความใกล้ชิ ดกับคนไทยและสังคมไทยมาก ดังนั้นเราจึงอยากจะมีส่วนสำคั ญในการช่วยส่งต่อแนวคิดดีๆ ให้แก่ผู้คน ทุกครั้งที่เรามีโอกาส ที่ผ่านมาเราได้ ทำแคมเปญหลากหลายแคมเปญที่ ชวนให้คนนึกถึงผู้อื่น โดยเฉพาะคนที่ขาดหายความสุขในช่ วงโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ ขอบคุณผู้เสียสละ Happiness to share พนักงานร้านอาหารก็มีแม่ หรือแม้แต่แคมเปญ #GonMission ที่ชวนให้คนไทยมาออกแนวคิดทำเรื่ องดีๆ เพื่อคนในสังคม เกิดเป็นกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม ส่วนการจัดแคมเปญวันเกิดพี่ก้ อนปีนี้นั้น เกิดขึ้นด้วยแนวคิดที่สร้ างแรงบันดาลใจดีๆ ให้ผู้คนคำนึงถึงผู้อื่นอยู่ เสมอในทุกวาระของตนเอง แม้กระทั้งความสุขในวันเกิ ดของตนเองก็ตาม ให้มีความเชื่อมโยงกับสั งคมและส่งต่อแรงบันดาลพร้อมจุ ดประกายให้คนในสังคมได้เห็ นความสุขในมุมใหม่ของการที่เป็ นผู้ส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม จึงเกิดเป็นแคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ในครั้งนี้”
ขณะเดียวกัน การจัดแคมเปญ “บาร์บีคิวพาให้” ในครั้งนี้ ยังคงเอกลักษณ์ภายใต้การจัดกิ จกรรมการตลาดของบาร์บีคิวพลาซ่า นั่นคือ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบาร์บี กอนคลับ รับคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทสำหรับใช้วันถัดไป เมื่อสั่งชุดบาร์บีคิวพาให้ 1 ชุด พร้อมกันนี้ ยังจับมือพันธมิตรบัตรเครดิ ตเคทีซี มอบ e coupon มูลค่า 100 บาทผ่าน TapKTC เมื่อชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิ ตเคทีซี ทุก 800 บาท หรือ ใช้สิทธิแลกรับส่วนลด 10% เมื่อใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เท่ายอดใช้จ่าย / เซลล์สลิป พร้อมรับคะแนน KTC Bar B Gob คูณ 9 สมาชิกบาร์บีกอนคลับ รับคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทสำหรับใช้วันถัดไป เมื่อสั่งชุดบาร์บีคิวพาให้ 1 ชุด
“ชุดบาร์บีคิวพาให้” จะมีจำหน่ายทั้งชุดหมู ในราคา 349 บาท และชุดเนื้อ ในราคา 499 บาท เริ่มจำหน่ายในทุกสาขาตั้งแต่วั นที่ 7 ก.ย. - 31 ต.ค. นี้
“บาร์บีคิวพาให้ จะเป็นอีกแคมเปญที่จะเข้ามาช่ วยตอกย้ำภาพของแบรนด์ในฐานะผู้ สร้างแรงบันดาลใจให้กั บคนไทยและสังคมไทย ผ่านการสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ ที่ไม่ได้เน้นแค่การขายอาหาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยจุ ดประกายให้คนไทยทุกคนได้ร่วมกั นคิดและทำสิ่งที่ดีร่วมกัน โดยมีบาร์บีกอนเป็นทูตสำคัญที่ ส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ไปสู่คนไทยทุกคน” บุณย์ญานุช กล่าวสรุปทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” 22 เม.ย. 2567
- นิทรรศการดนตรี Ha -THAI Tunes 22 เม.ย. 2567
- DEXON โชว์ศักยภาพรุกตลาดเยอรมันนีในงาน PTC 2024 22 เม.ย. 2567
- ‘เจ้าสัว’ คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน 22 เม.ย. 2567
- บอลลูนอาร์ท จับมือเพาะช่าง สร้างสรรค์เวทีแสดงผลงานนักเรียน นักศึกษา 22 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.