การตลาด
แมคโดนัลด์ส่ง ‘ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล’
วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 07.30 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แมคโดนัลด์ส่ง ‘ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล’
ส่งเสริมให้เด็กรักการอ่าน สร้างจินตนาการ สานสัมพันธ์ครอบครัว
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ากลุ่ มครอบครัว ขยายโครงการ ‘ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล’ ส่งหนังสือนิทานให้เป็นอี กทางเลือกหนึ่งในชุดอาหารแฮปปี้ มีลที่จำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ กว่า 82 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างจินตนาการทำให้เด็ กเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือ และสานสายใยความสัมพันธ์ในช่ วงเวลาที่ดีของสมาชิกในครอบครัว
แมคโดนัลด์ในฐานะแบรนด์ระดั บโลกที่ดำเนินธุรกิจร้ านอาหารบริการด่วน ทุกวันเราได้มีโอกาสต้อนรับลู กค้าจำนวนหลายล้านครอบครัวที่ เข้ามาใช้เวลาร่วมกันที่ร้ านของเรา เราได้ตระหนักถึงโอกาสที่มีกั บลูกค้ากลุ่มนี้และวิธีการที่ สามารถทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ งผ่านทางแฮปปี้มีล หรือ ชุดอาหารที่สร้างความสุข (Happy Meal)
แมคโดนัลด์ได้ร่วมสร้างความสุ ขจากการอ่านหนังสือครั้งแรกปี 2544 ในประเทศสวีเดนด้วยการนำเสนอหนั งสือนิทานเป็นทางเลือกหนึ่งในชุ ดอาหารแฮปปี้มีล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ถู กออกแบบโดยคำนึงถึงความต้ องการของลูกค้ากลุ่มครอบครัวเป็ นหลัก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนกลายเป็นโครงการยอดนักอ่ านแฮปปี้มีล (Happy Meal Readers) ที่ขยายไปในหลายประเทศ ปัจจุบันแมคโดนัลด์และผู้ที่ได้ รับสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์มี ยอดจำหน่ายหนังสือทั้งหมดเกือบ 450 ล้านเล่มทั่วโลกผ่านโครงการดั งกล่าว
นางสนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยถึงโครงการ ‘ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล’ (Happy Meal Readers) ว่า “แมคโดนัลด์ในฐานะแบรนด์ชั้ นนำระดับโลก มุ่งตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ ากลุ่มครอบครัวโดยการเพิ่ มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลื อกหนังสือนิทาน หรือ ของเล่น เมื่อสั่งซื้อชุดอาหารแฮปปี้มี ลสำหรับเด็ก ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีนิสัยรั กการอ่านหนังสือ สร้างจินตนาการสนุกเพลิดเพลิ นไปกับเรื่องราวในหนังสือนิทาน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่ างพ่อแม่และลูกในช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อ่านนิทานร่วมกัน”
หนังสือนิทานชุ ดแรกของโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้ มีลเป็นหนังสือชุดนิทานสำหรั บเด็กที่ชื่อว่า การผจญภัยของเด็กแฝดบ้านทรีท็อป (Treetop Twins Adventures) ซึ่งเป็นซีรีย์การผจญภัยของเด็ กแฝดบ้านทรีท็อป ผ่านเรื่องราวและภาพประกอบสีสั นสวยงามที่ถูกออกแบบให้เป็ นคอลเล็คชั่นพิเศษสำหรับแมคโดนั ลด์เท่านั้น ที่ประพันธ์โดย เครสสิด้า โคเวล (Cressida Cowell) นักเขียนชื่อดังระดับโลกซึ่งเป็ นผู้แต่งหนังสือนิทานซีรี่ย์ที่ โด่งดังเรื่องอภินิหารไวกิ้งพิ ชิตมังกร (How to Train Your Dragon) หนังสือภาพ Emily Brown และผู้ที่ได้รับรางวั ลวรรณกรรมส่งเสริมการอ่านอี กมากมาย
ในครั้งนี้แมคโดนัลด์ เครสสิด้า โคเวล และ Hachette Children’s Group หนึ่งในสำนักพิมพ์หนังสือสำหรั บเด็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศอั งกฤษได้จับมือกันเพื่อให้ลูกค้ ากลุ่มครอบครัวในกว่า 82 ประเทศ ที่ร่วมโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้ มีลมีทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยสามารถที่จะเลือกรับเป็ นของเล่นแฮปปี้มีลหรือหนังสือนิ ทานของโคเวลก็ได้เมื่อซื้อชุ ดแฮปปี้มีลตลอดปี 2562
การผจญภัยของเด็กแฝดบ้านทรี ท็อป เป็นเรื่องราวของเด็กแฝดทั้ งสามและครอบครัวทรีท็อปที่ได้ เดินทางย้อนอดีตด้วยเครื่องไทม์ แมชชีนเพื่อกลับไปศึกษายุ คของไดโนเสาร์ โดยมีเรื่องราวการผจญภัยที่ตื่ นเต้นน่าติดตามรวบรวมเป็นคอลเล็ คชั่นพิเศษทั้งหมด 12 เล่ม ได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา รวมทั้งภาษาไทยและเริ่มวางจำหน่ ายแล้วพร้อมชุดแฮปปี้มีลที่ร้ านแมคโดนัลด์ในประเทศไทยจำนวน 50 สาขา
นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้นำเสนอคอนเทนต์ ของหนังสือชุดนิทานแบบอินเทอร์ แอ็กทีฟ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ และอรรถรสในการอ่านหนังสือได้ อย่างเพลิดเพลินเพียงแค่ปลายนิ้ วสัมผัสผ่านทางแอพพลิเคชั่น Global Happy Meal ของแมคโดนัลด์ที่ชื่อว่า Happy Studio / McPlay นับเป็นการต่อยอดที่สร้างแรงบั นดาลใจให้เด็กรักการอ่านหนังสื อผ่านโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้มี ล และเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่ อลูกค้ากลุ่มครอบครัวของแมคโดนั ลด์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
- TP TEA Thailand ชวนฉลอง “วันชานมไข่มุก 30 เม.ย.” เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.