การตลาด
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา
วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.42 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา ปักธงรบสมรภูมิสุขภาพความงาม 2 แสนล้านชูจุดเด่นเภสัชกรประจำ เพิ่มวาไรตี้สินค้ากว่า 1,600 รายการ นำร่องสาขาแรก สาทร
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิ จเพื่อผู้ประกอบการแบบครบวงจร แม็คโคร ได้คัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิ ดทางธุรกิจสำหรับผู้ ประกอบการอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับการปรับภาพลักษณ์ และรูปแบบของ ร้านยา แม็คโคร พื้นที่ 220 ตารางเมตรของแม็คโคร สาขาสาทร สู่การเป็นร้านเพื่อสุ ขภาพและความงาม ที่มีการออกแบบใหม่ ทันสมัย สะดวกสบาย เพิ่มสินค้าให้เลือกมากมาย รวมถึงการให้ความสำคัญกับเภสั ชกรประจำร้าน หลังพบอัตราการเติบโตของกลุ่มลู กค้าที่หันมาใส่ใจสุ ขภาพและความงาม เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี
“แม็คโคร ตัดสินใจปรับภาพลักษณ์ของร้านยา แม็คโคร ครั้งใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลู กค้ารักสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญ โดยได้ปรับผังการออกแบบ การจัดวางสินค้า เพิ่มเภสัชกรประจำ เพิ่มรายการสินค้าในกลุ่มเวชภั ณฑ์ที่แนะนำโดยเภสัชกร กลุ่มผลิตภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทั่ วไป รวมแล้วมากกว่า 1,600 รายการ โดยตั้งเป้าหมายให้สาขาสาทร เป็นสาขานำร่อง ก่อนขยายสู่สาขาอื่นๆ ของแม็คโครรูปแบบ cash&carry ในอนาคต เพื่อบริการลูกค้าสมาชิกและลู กค้าทั่วไป”
ปัจจุบันธุรกิจด้านสุ ขภาพและความงามทั้งระบบ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 200,000 ล้านบาท ซึ่งหน่วยงานบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์จำนวนร้านขายยาทั่ วประเทศ พบว่ามีมากกว่า 22,000 -23,000 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ 30% และต่างจังหวัด 70% ส่วนใหญ่เป็นแบบสแตนอะโลน ผู้ประกอบการจะเป็นกลุ่ มรายกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอี มีสัดส่วนกว่า 80% ของจำนวนร้านขายยาแผนปัจจุบันทั้ งหมด
“ร้านขายยาในปัจจุบันมีการเปลี่ ยนแปลงไปมากตามความต้องการของลู กค้า ที่ หากมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก็ สามารถดูแลร่างกายขั้นต้นได้ จากยาและสินค้าทางการแพทย์ที่ ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของเภสัชกร ในราคาเข้าถึงง่าย นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าที่สนใจดู แลสุขภาพยังนิยมเลือกซื้อสินค้ ากลุ่มอาหารเสริม และสินค้าความงาม เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุ ณภาพมากขึ้น โดยร้านเพื่อสุ ขภาพและความงามของแม็คโคร จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ ประกอบการ ลูกค้าสมาชิก ได้รั บความสะดวกสบายและสามารถประหยั ดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดิ นทางมากยิ่งขึ้น” นางศิริพร กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.