การตลาด
‘แบรนด์ ซันโทรี่’ ร่วมใจจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด
วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 14.23 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
‘แบรนด์ ซันโทรี่’ ร่วมใจจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด
บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ซุปไก่ สกัด แบรนด์รังนกแท้ ยอดขายอันดับหนึ่ งของประเทศไทยและภูมิภาค นำโดย นางสาวนันทนา ขาวปลื้ม ผู้จัดการทั่วไป พร้อมพนักงานในองค์กร ร่วมกับ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน โดยได้รับเกียรติจาก นายกรีฑา บูรประทีป เลขานุการนายกเทศมนตรี ตำบลนาจอมเทียน และจิตอาสาในชุมชน จัดกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดบ้ านอำเภอ จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยรักษาภูมิทัศน์ ชายหาดให้สวยงามลดภาวะมลพิษต่ อสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม สานต่อพันธกิจองค์กรของแบรนด์ ซันโทรี่ ‘สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกั นระหว่างผู้คนและธรรมชาติ’ (Create Harmony with People and Nature)
นางสาวนันทนา ขาวปลื้ม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้บ่งบอกถึ งการดำเนินงานของแบรนด์ ซันโทรี่ที่ตระหนักถึงความสำคั ญของน้ำ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่เราใช้ ในการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งน้ำยังเป็นสิ่งจำเป็นต่ อการดำรงชีวิตของทุกชีวิต บริษัทจึงได้จัดทำโครงการรักษ์ น้ำ MIZUIKU ที่นอกจากจะให้ความรู้เกี่ยวกั บความสำคัญของน้ำโดยทั่วไปแล้ว ยังได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเก็ บขยะชายหาดเพื่อคื นความสะอาดและสวยงามให้แก่ท้ องทะเลไทย ในวันนี้นอกเหนือจากการเก็บขยะ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รั บความรู้และความเข้าใจในการคั ดแยกขยะ การลดใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติ กและโฟมที่ใช้ได้ครั้งเดียว กระตุ้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม พกพาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่ งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกั นดูแลและรักษาชายหาดให้สะอาด ปราศจากขยะ ช่วยลดการสูญเสียสัตว์ทะเลหายาก แบรนด์ ซันโทรี่ตั้งใจเป็นส่วนหนึ่ งในการเสริมสร้างจิตสำนึกการอนุ รักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและแหล่ งท่องเที่ยวทางทะเลไทย โดยเริ่มจากสังคมเล็กๆ ของแบรนด์ ซันโทรี่ ประเทศไทย ภาครัฐและจิตอาสาจากจังหวัดชลบุ รี
“แบรนด์ ซันโทรี่ ให้ความสำคัญกับการออกแบบบรรจุ ภัณฑ์ที่คำนึงถึงความเป็นมิตรกั บสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกใช้วั ตถุดิบที่ช่วยลดปริมาณการปล่ อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปจนถึ งกระบวนการกำจัดทิ้งเพื่ อลดการสิ้นเปลืองทรัพยากร และนำบรรจุภัณฑ์นั้นกลับมาใช้ ใหม่หรือแปรรูป เช่น กระเช้าสินค้าแบรนด์ ที่ทำมาจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene) ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% อีกทั้งตัวฐานและหูกระเช้าได้ แปรรูปมาจากพลาสติกที่รีไซเคิ ลแล้ว สำหรับขวดแก้วที่ใช้ใส่ผลิตภั ณฑ์ของแบรนด์นั้น ผ่านการออกแบบเพื่ อลดความหนาของขวดแก้ว และใช้วัสดุน้อยลง ทำให้มีน้ำหนักเบา จึงสามารถลดปริมาณขยะที่เกิ ดจากบรรจุภัณฑ์ และเป็นการรักษาทรั พยากรธรรมชาติขณะที่ยั งคงความแข็งแรงในการปกป้องสินค้ าได้อย่างปลอดภัย” นางสาวนันทนากล่าว
นายกรีฑา บูรประทีป เลขานุการนายกเทศมนตรี ตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจที่องค์กรใหญ่ๆ หันมาให้ความสำคัญกับการอนุรั กษ์แหล่งน้ำ เพราะปัจจุบันเกิดปัญหาที่ กระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลก การเก็บขยะริมชายหาดบ้ านอำเภอในวันนี้พบว่าส่วนใหญ่ เป็นขยะประเภท โฟม ถุงพลาสติก ขวดพลาสติก หลอด ขวดแก้ว เศษอวนและเชือก ซึ่งพลาสติกที่ไม่ผ่านการรี ไซเคิลนั้นจะใช้เวลาหลายร้อยปี ในการย่อยสลาย การที่ภาคเอกชนอย่างแบรนด์ ซันโทรี่ พาเพื่อนพนักงานมาจัดกิจกรรมเก็ บขยะในครั้งนี้นับว่าเป็นตัวอย่ างอันดีของการตอบแทนสังคมที่ เราอยู่ร่วมกัน
ทั้งนี้เศษพลาสติกที่อยู่ใต้ท้ องทะเลมากมายมหาศาลเกิดเป็นปั ญหาสิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเลเสื่ อมโทรมในปัจจุบัน และส่งผลกระทบต่อความสมดุ ลทางธรรมชาติ คาดว่ากิจกรรมนี้จะทำให้ ประชาชนเริ่มตระหนักถึงปัญหาที่ จะตามมาในอนาคตและนำไปเผยแพร่ต่ อให้ขยายเป็นวงกว้างเพื่อการอยู่ อาศัยร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยั่ งยืน
แบรนด์ ซันโทรี่ มีเป้าหมายด้านการพัฒนาสิ่ งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมุ่งหวังให้เกิ ดการเปลี่ยนแปลงของพฤติ กรรมการลดการใช้บรรจุภัณฑ์ พลาสติก และการนำกลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนการจัดการกับขยะพลาสติ กอย่างถูกวิธีเพื่อลดปริ มาณขยะบนชายหาด และคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับทรั พยากรทางทะเลและชายฝั่งเพื่อส่ งเสริมการท่องเที่ ยวของประเทศไทย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.