วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:35 น.

การตลาด

‘สปอนเซอร์’ เปิดตัว‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ พิชิตใจผู้บริโภค แตะ 5,000 ล้านบาท

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 09.37 น.
‘สปอนเซอร์’  เปิดตัว‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’
 พิชิตใจผู้บริโภค  แตะ 5,000 ล้านบาท
 
 
กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิต ‘สปอนเซอร์’ เครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์อันดับหนึ่งของไทย เปิดตัว ‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ สามรสชาติใหม่ ในฉลากดีไซน์ใหม่ อร่อยสดชื่น น้ำตาลน้อยลงจากสูตรเดิม ช่วยดับกระหาย ชดเชยการเสียน้ำและเกลือแร่ในร่างกาย ชูไฮไลท์สูตรสีเขียว      ‘แอคทีฟ วิตามินซี’ ที่ผสานคุณประโยชน์จากวิตามินซีสูงถึง 200% ราคาเพียงขวดละ 10 บาท      คุ้มที่สุดในตลาด เตรียมงบกว่า 300 ล้านบาท เสริมสร้างการเติบโต พร้อมดึงนางเอกสุดฮอต          ‘เก้า – สุภัสสรา ธนชาต’ เป็นพรีเซ็นเตอร์สาวคนแรก โดย ‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ ได้รับ                        การพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ และขยายฐานกลุ่มเป้าหมายสู่วัยรุ่น วัยทำงานที่มีความแอคทีฟ ให้ได้สนุกกับทุกกิจกรรมด้วยความสดชื่น สอดรับกับสโลแกน ‘สนุก สดชื่น ของคนแอคทีฟ’
 
นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า เราได้พัฒนา ‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ สปอร์ตดริ้งค์สามสูตรใหม่ ดื่มได้ทุกเมื่อที่ต้องการเติมความสดชื่น   พร้อมฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันในแต่ละสูตร ได้แก่ 1. สีเขียว - สปอนเซอร์ แอคทีฟ วิตามินซี ที่มีวิตามินซีสูง 200% มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน                                
2. สีฟ้า - สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซิงค์ มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย  3. สีแดง - สปอนเซอร์ แอคทีฟ แมกนีเซียม มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ โดยทั้งสามสูตรมีจำหน่ายทั้งแบบขวดแก้ว และสลีคแคนโฉมใหม่สดใสยิ่งขึ้น
 
 
“ปัจจุบัน ตลาดสปอร์ตดริ้งค์ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 5,500 ล้านบาท โดย ‘สปอนเซอร์’ เป็นผู้นำอันดับหนึ่งที่ครองส่วนแบ่งตลาด 90% และเป็นผู้ผลักดันตลาดด้วยยอดขายที่โตขึ้น 17% (เทียบกับมกราคม - กรกฎาคมในปี 2561) เหนือกว่าตลาดโดยรวมที่โต 15% เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัว ‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างการเติบโตและต่อยอดความแข็งแกร่งของสปอนเซอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ออกกำลังกาย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย ทั้งในด้านรสชาติ และคุณประโยชน์ต่อร่างกาย โดย ‘สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์’ นี้ จะทำให้เราขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเติมความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพื่อความพร้อมกับทุกกิจกรรมระหว่างวัน” นายศุภชัยกล่าวเสริม
 
เพื่อเป็นการส่งเสริมการรับรู้และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม ‘สปอนเซอร์’ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท สร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดส่งท้ายปี ได้แก่ การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สาวคนแรก ‘เก้า - สุภัสสรา ธนชาต’ นางเอกขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจดูแลตนเองและแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ‘โอ้! แม่เก้า’ ที่มีทีเด็ดได้คนดังในสื่อโซเชียล อาทิ ‘แฮปปี้ แนนซี่’ ‘นายฮ้อยชวนชิม’ ‘หมอแล็บแพนด้า’ และ ‘แร็ปเอก’ มาร่วมแสดงในตอบจบ 4 แนว พร้อมสร้างเอ็นเกจเม้นท์จากการชวนผู้บริโภคร่วมเลือกตอนจบแบบที่ชอบผ่านทางเฟสบุ๊ค และยูทูบ ‘Sponsor Thailand’ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษมากมาย นอกจากนี้ยังจัดทีมสปอนเซอร์ ทรูป ลงพื้นที่แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองดื่ม พร้อมจัดเต็มสื่อสนับสนุนแบบ 360o และจัดโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้จนถึงมีนาคมปีหน้า
 
“สปอนเซอร์เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่บรรจุขวดพร้อมดื่มเป็นรายแรกในประเทศไทย จากการคิดค้นของ ‘คุณเฉลียว อยู่วิทยา’ ในปี 2528 ที่นับว่าเป็นการปฏิวัติและเพิ่มความสะดวกในการบริโภคเกลือแร่ของคนไทยจากในอดีตที่ต้องนำผงเกลือแร่ชงละลายกับน้ำ ส่งผลให้สปอนเซอร์ประสบความสำเร็จ ขึ้นครองความเป็นผู้นำในตลาดจวบจนปัจจุบัน” นายศุภชัยกล่าวส่งท้าย

หน้าแรก » การตลาด