การตลาด
“สื่อโฆษณาในห้าง” โตต่อเนื่อง เทรนด์ที่คนยุคดิจิทัลต้องรู้
วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 08.47 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“สื่อโฆษณาในห้าง” โตต่อเนื่อง เทรนด์ที่คนยุคดิจิทัลต้องรู้
ในยุค Digital Disruption คอนเทนต์ต้องดึงความสนใจผู้บริ โภคให้ได้ภายใน 8 วินาทีแรกเพราะผู้บริโภคยุคใหม่ มีลักษณะเป็น NOWISM คือต้องการความรวดเร็วฉับไว แบรนด์ต้องปรับตัวเพื่อรับมือกั บ “Attention Span” ของผู้บริโภคที่มีความสนใจสั้ นลง อีกทั้งสมาร์ทโฟนได้เข้ามามี บทบาทในชีวิตประจำวันอย่างเต็ มรูปแบบ ผู้บริโภคจึงเข้าถึงสื่ อโฆษณาได้เยอะและหลากหลายมากขึ้ นทั้งยังสามารถเห็นโฆษณาได้ ตลอดเวลาผ่านสื่อออนไลน์ส่ งผลให้ Customer Journey ของผู้บริโภคซับซ้อน เกิดพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้าที่ ผสมผสานอยู่ในช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ แบรนด์ต้องปรับกลยุทธ์ การวางแผนสื่อโฆษณา (Media Plan) ให้สอดคล้องไปกับยุคดิจิทัลนี้ ด้วย คุณปภพ ฤชุตระกูล Head of Strategy and Planning (Digital & Traditional) มายด์แชร์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงแนวโน้มอุ ตสาหกรรมโฆษณาว่า ด้วยความที่สื่อแต่ละประเภทมีจุ ดเด่นแตกต่างกัน เช่น สื่อทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ สร้างการรับรู้ในวงกว้างทั่ วประเทศ สื่อออนไลน์ทำ Targeted ได้แบบ Personalization เมื่อมาภายในห้างฯก็จะเจอสื่อ In-Store ซึ่งเป็น Touch Point หนึ่งที่ช่วย Remind Brand เกิดการรับรู้และกระตุ้นการตั ดสินใจซื้อ นอกจากนี้การตลาดในยุค IoT แบรนด์ไม่ใช่แค่สร้างผลิตภัณฑ์ ตามความต้องการของผู้บริโภคเพี ยงอย่างเดียวแต่ต้องลงลึกไปถึ งระดับการสร้างประสบการณ์ทางดิ จิทัลให้เป็นเฉพาะบุคคล (Personalized Digital Experience) พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์วางแผนส่ื อแบบเฉพาะเจาะจงมากข้ึนโดยยั งให้ความสำคัญกับสื่อ In-Store ซึ่งเป็นช่องทางที่สําคัญของ Advertising Mix ในแต่ละแคมเปญ
สื่อ In-Store สามารถสร้าง Shopper Engagement ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลสำรวจพบว่ามีลูกค้ามาเดินใช้ บริการภายในร้านค้าจำนวน 32 ล้านคนต่อเดือน จากการศึกษาพฤติกรรมซึ่งสอดคล้ องกับผลสำรวจจากสิงคโปร์พบว่ามี ลูกค้ามากถึง 73% ที่ไม่ได้วางแผนการซื้อสินค้าล่ วงหน้า ด้วยเหตุผลนี้สื่อ In-Store จึงสามารถสร้างโอกาสให้ลูกค้ าเข้าถึงข้อความประชาสัมพันธ์ที่ อยู่บนชั้นวางสินค้าได้มากขึ้ นหรือแม้แต่สร้างแรงจูงใจให้ลู กค้าที่วางแผนการซื้อสินค้ ามาแล้วล่วงหน้าเปลี่ยนใจได้เมื่ อเจอกับสื่อโฆษณาเพราะสื่อ In-Store มีจุดเด่นของการเป็นสื่อสุดท้ ายที่ลูกค้าจะเห็นก่อนตัดสิ นใจซื้อ ดังนั้นโอกาสที่ลูกค้าจะเปลี่ ยนใจในแบรนด์สินค้ายิ่งสูงตาม
สื่อ In-Store วัดผลได้ นอกจากจะมีการนำข้อมูล Big data ของ Shoppers ในห้างฯ มาใช้เพื่อทำการวิเคราะห์ประสิ ทธิภาพของสื่อโฆษณาในช่วง Ads campaign แล้ว สื่อโฆษณา In-Store ก็ยังได้ถูกพัฒนารูปแบบให้เป็ นดิจิทัลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้ระบบ Interactive ทัชสกรีนที่หน้าจอของป้ ายโฆษณาที่สามารถให้ทั้งข้อมู ลของตราสินค้า ปรับเปลี่ยนภาษาได้หลากหลาย และโต้ตอบกับลูกค้าที่เข้ามาเลื อกซื้อสินค้าได้ทันทีโดยข้อมู ลที่ถูกรวมรวบไว้จะถู กนำมาประมวลผลเพื่อนำข้อมูลที่ ได้มาใช้ในการวางแผนให้กับตราสิ นค้าใน Ads campaign ต่อไป
ขยายเครือข่ายเพิ่มอีก 870 สาขา คุณเดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส ประธานกรรมการบริหารบริษัท โอเอ็มจี โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือได้แก่ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท เดโม เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นด้ านสื่อโฆษณาและกิ จกรรมทางการตลาดในร้านค้าปลี กสมัยใหม่เปิดเผยว่า แอคมีเดียเป็นบริษัทรับทำสื่ อโฆษณาให้ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้ อชั้นนำทั่วประเทศ บริษัทมีการเติบโตมากขึ้นโดยเซ็ นสัญญาเป็นพันธมิตรกับซีเจและมิ นิบิ๊กซี สร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาในห้ างใหญ่สุดในประเทศไทยโดยมีเครื อข่าย 1,400+ แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย บิ๊กซี 900+ สาขา ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 165+ สาขา ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต 300+ สาขา วิลล่า มาร์เก็ต 30+ สาขา และห้างโมเดิร์นเทรดท้องถิ่น 50+ สาขา ด้วยประสบการณ์กว่า 26 ปีของแอคมีเดียที่โดดเด่นเรื่ องการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาในรู ปแบบ Sensory Marketing เชื่อมโยงประสบการณ์ในเชิ งอารมณ์ความรู้สึกให้เกิดขึ้นกั บลูกค้าผ่านโสตประสาทสัมผัส คือ รูป กลิ่น เสียง สัมผัส ทำให้สื่อโฆษณาของแอคมีเดียได้ เปรียบในเชิงการแข่งขัน กระตุ้นให้ลูกค้าเกิ ดความสนใจในสินค้าได้อย่างมี ประสิทธิภาพและตัดสินใจซื้อ ณ จุดขายได้ ในปีหน้าแอคมีเดียมี แผนขยายสาขาเพิ่มขึ้ นและวางแผนนำเทคโนโลยีแบบใหม่ เข้ามาใช้เพื่อทำให้สินค้ าของแบรนด์ประสบความสำเร็ จจากการใช้สื่อโฆษณา ณ จุดขายได้มากยิ่งขึ้น
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.