การตลาด
บิ๊กซีรุกตลาดอาเซียน
วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 09.20 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เดินหน้าเปิดสาขา “มินิ บิ๊กซี” สาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตทางการค้าของประเทศกัมพูชา โดยนับเป็นประเทศที่สามที่บิ๊กซีเดินหน้าขยายสาขา รองจากประเทศไทยและลาว มินิบิ๊กซี มุ่งเน้นส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานในราคาที่เหมาะสม
นายแกรี่ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดเผยว่า “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาปอยเปต ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้าขยายตลาดค้าปลีกในประเทศอาเซียน ล่าสุดเปิด “มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป” ร้านสะดวกซื้อสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมองเห็นโอกาสกำลังซื้อสูงจากการขยายตัว และการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ในประเทศกัมพูชามีแนวโน้มเติบโต โดยได้รับเกียรติจาก นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำราชอาณาจักรกัมพูชา และ Mr. Penn Sovicheat ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางความยินดีของผู้บริโภคคู่ค้าและพนักงาน”
“สำหรับ มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวง ถนนชวาหระลาล เนห์รู บูเลอวาร์ด นำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ omni-channel เน้นความสะดวกสบาย ราคาคุ้มค่า นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง เพื่อรองรับความต้องการประชาชนกัมพูชาในแหล่งชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงได้สัมผัสสินค้าไทยหลากหลาย ทั้งนี้ บิ๊กซี สนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในประเทศกัมพูชาเข้ามาจัดจำหน่ายในมินิบิ๊กซี ประมาณ 20% และยังคงจัดหาเพิ่มเติม ตลอดจนวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งนี้การเปิดสาขา บิ๊กซีมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความสามารถในแต่ละท้องถิ่น และพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้โดยคาดว่าและช่วยสร้างการจ้างงานจำนวนมากในอีก 5 ปีข้างหน้า”
บิ๊กซี วางแผนขยายอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายหลักที่กรุงพนมเปญ เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางการค้ามีประชากรจำนวน 2 ล้านคน จากประชากร 15.2 ล้านคนในประเทศ ทั้งนี้ยังมีปัจจัยด้านวัฒนธรรมตลอดจนความคล้ายคลึงกันในรสนิยมระหว่างกัมพูชาและไทย โอกาสของสินค้าไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบิ๊กซี อาทิ บิ๊กซี แบรนด์, แฮปปี้ ไพร์ส และเบสิโค ที่นักท่องเที่ยวต่างชอบและนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝาก
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เน้นหัวใจการบริการคือลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยบริการส่งมอบสินค้าคุณภาพที่สด สะอาด ปลอดภัย ผ่านบิ๊กซีทุกรูปแบบ และวางแผนจะขยายเปิดสาขาบิ๊กซีทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคุลมทุกพื้นที่ เข้าถึงง่ายใกล้ชิดผู้บริโภคและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชนชนอย่างยั่งยืนต่อไป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.