การตลาด
‘Shopee’ ลุยเปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์
วันพฤหัสบดี ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 19.29 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
‘Shopee’ ลุยเปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์
‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เร่งเครื่องเปิดฉากมกหรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Shopee 11.11 Big Sale ’ กับจุดมุ่งหมายในการส่งต่อความสุขคืนสู่สังคมผ่านโลกออนไลน์ รวมพลังแข็งแกร่งกับเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญจาก Shopee Celebrity Club นำโดย คุณตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ, คุณฮาน่า-ทัศนาวลัย จักรพงษ์, คุณเจสซี่-เจสสิกา ภาสะพันธุ์ และแบรนด์พันธมิตรชั้นนำบน Shopee Mall รวม 14 ราย มุ่งช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการ์ณโควิด-19 ผ่านโครงการ ‘ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด’ ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซช้อปปี้ในการเชื่อมต่อเพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือให้แก่ภาคสังคมทั้งในรูปแบบของการบริจาคเงินสมทบทุนละสิ่งของที่จำเป็นเพื่อส่งต่อกำลังใจ พร้อมสนับสนุนให้ภาคสังคมที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถฝ่าฟันก้าวพ้นทุกอุปสรรคครั้งนี้ไปด้วยกัน
โครงการ ‘ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด’ ถือเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจช่วยเหลือภาคสังคมที่ทางช้อปปี้ดำเนินมาต่อเนื่อง อย่างโครงการ #ShopeeTogether โดยให้ความสำคัญในการช่วยเหลือ ต่อ ยอดโอกาสแห่งการให้ และช่วยสนับสนุนภาคสังคมไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการ์ความไม่แน่นอนต่างๆ อย่างสถานการณ์โควิด-19
นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับการเปิดตัวแคมเปญ ‘Shopee 11.11 Big Sale’ ในปีนี้ ช้อปปี้มุ่งมั่นในการสรรสร้างประโยชน์เพื่อสังคมไทยในทุกพื้นที่อย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากการยกระดับประสบการณ์การซื้อ-ขายบนโลกอีคอมเมิร์ซในทุกมิติแล้ว ช้อปปี้ได้มีการดำเนินหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับจุดมุ่งหมายขององค์กร คือ การใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการส่งความสุขคืนสู่สังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายฝ่ายกำลังเผชิญและต่อสู้กับความท้าทาย ช้อปปี้ขอยืนหยัดอยู่เคียงข้างทุกคน และขอเป็นส่วนหนึ่งในการจุดไฟดวงเล็กๆ ที่ส่งแสงสว่างผ่านแพลตฟอร์มของเรากับโครงการ ‘ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด’ ที่เราได้รวมพลังความสามัคคีจากภาคีเครือข่ายที่ต่างมีความตั้งใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการส่งมอบการให้ที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้”
กล่องร่วมใจ (Goods Donation): แบรนด์พันธมิตรรวมพลังสร้างสรรค์ส่งต่อ ‘กล่องร่วมใจ’ ที่รวบรวมของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันมาอย่างครบครับ อาทิ เจลล้างมืออนามัยแอลกอฮอล์จากเดทตอล ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำจากฮาร์ปิค ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมจากจอห์นสัน อาหารแห้ง ขนม และเครื่องดื่มจากพนมรุ้ง ซีเล็ค ออร่า โอวัลติน ไวไว โมโนริ และเอ็มมิลค์ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกส่งมอบกล่องร่วมใจให้แก่กลุ่มเส้นด้าย และ Food For Fighters ผ่านร้านค้า Official Store ‘ShopeeTogether for Donation’ ที่ช้อปปี้ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะ
ทุกคำสั่งซื้อแทนกำลังใจ (Brand Donation): ทุกคำสั่งซื้อสินค้าของแบรนด์พันธมิตรบน Shopee Mall อาทิ กันพลา วิลเลจ สกายเวิร์ธ สมาร์ทโฮม และแอ๊ดด้า ฟุตแวร์ แบรนด์พันธมิตรขอร่วมสมทบทุนเพิ่ม 11 บาทเพื่อนำไปบริจาคแก่มูลนิธิและองค์กรการกุศลต่างๆ
บริจาคออนไลน์ (E-Donation): ผู้ใช้งานสามารถซื้อคูปองบริจาคโดยตรงในร้านค้าOfficial Store ของมูลนิธิและองค์กรการกุศลต่างๆ ที่ต้องการผ่านช้อปปี้แพลตฟอร์ม
คอนเสิร์ตเพื่อสังคม รวมใจให้เป็นหนึ่ง (Charity Concert): ยกระดับการบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์กับสุนทรียะความบันเทิงขั้นสุดบน Shopee Live ที่ช้อปปี้จะรวมเหล่ดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมมอบความสุขผ่านเสียงร้องเพลงและดนตรีเพราะๆ ให้ผู้ใช้งานช้อปปี้ได้มาร่วมช่วยเหลือสังคมกันอย่างอิ่มเอมใจ
นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังสนับสนุนการบริจาคผ่าน ‘ShopeePay’ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney ทั้งบนช้อปปี้แพลตฟอร์มและบน ShopeePay เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานได้มีตัวเลือกในการบริจาคหลากหลายช่องทางมากขึ้น
ทุกการบริจาคจากผู้ใช้งาน ช้อปปี้และเหล่าภาคีเครือข่ายจะส่งตรงความช่วยเหลือสู่สังคมไทยผ่าน มากกว่า 30 พันธมิตรมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั่วประเทศ อาทิ สภากาชาดไทย, ศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิรามาธิบดีฯ, มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิกระจกเงา, กลุ่มเส้นด้าย, โครงการสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกับ Food For Fighters, สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยองค์กรเหล่านี้จะเป็นตัวกลางในการแจกจ่ายความช่วยเหลือถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างทั่วถึง
ภายในงานการเปิดตัวมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ ‘Shopee 11.11 Big Sale’ ยังได้รับเกียรติจาก คุณตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยจาก Shopee Celebrity Club เจ้าของแบรนด์ Soulgood ร่วมพูดคุยถึงโครงการ ‘ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด’ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญครั้งใหญ่กับช้อปปี้ ด้วยสถานการ์ณความยากลำบากที่ชาวไทยกำลังเผชิญ เราตั้งใจอยากแบ่งปันความช่วยเหลือ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักในวงกว้างถึงการให้ที่เป็นจุดเริ่มต้นของพลังที่ช่วยส่งต่อลมหายใจให้อีกหลายชีวิต เราต้องขอขอบคุณทางช้อปปี้ที่เป็นสะพานบุญสร้างแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่และหลอมลวมพลังจากผู้มีจิตกุศลในทุกภาคส่วน และขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนชาวไทยมาร่วมทำบุญช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพราะทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการผลักดันสังคมและช่วยให้คนไทยก้าวผ่านสถานการ์ณโควิด-19 ไปด้วยกันให้เร็วที่สุด”
“ช้อปปี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้งานชาวไทยจะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดในช่วงปลายปีนี้กับ ‘Shopee 11.11 Big Sale’ ซึ่งความพิเศษของปีนี้คือผู้ใช้งานจะได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่ได้เพียงแต่สร้างความบันเทิงให้ตัวเอง แต่เป็นการส่งความสุขคืนสู่สังคมผ่านการเปิดช่องทางธารน้ำใจให้ทุกคนเข้าถึงและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมกับช้อปปี้ โดยเราต้องขอขอบคุณภาคีเครือข่ายพันธมิตรทุกรายที่ร่วมกันทำภารกิจเพื่อสังคมครั้งนี้ด้วยกัน เราเชื่อว่าด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะทำให้ชาวไทยกลับมายิ้มได้อีกครั้ง โดยช้อปปี้พร้อมเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์มของเราเพื่อรวบรวมกำลังใจของทุกภาคส่วน พร้อมรวมพลังสู้ไปด้วยกัน” นางสาวสุชญา กล่าวปิดท้าย
ช้อปปี้ขอเชิญชวนนักช้อปร่วมเป็นส่วนสำคัญในโครงการเพื่อสังคม ‘ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด’ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปี ‘Shopee 11.11 Big Sale’ ให้ชาวไทยทุกคนเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข สามารถติดตามรายละเอียดและร่วมบริจาคผ่านแพลตฟอร์มช้อปปี้ได้ตั้งแต่วันนี้ - 12 ธันวาคม 2564 ที่ https://shopee.co.th/m/shopee-ruam-jai
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.