วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:18 น.

เศรษฐกิจ

รถไฟจัดงาน“Change to the Future”ขับเคลื่อนแผน20ปี

วันอังคาร ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 16.17 น.

รถไฟจัดงาน“Change to the Future”ขับเคลื่อนแผน20ปี

         

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “Change to the Future” ครั้งที่ 6/2562 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย โดยมีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย พนักงานทุกฝ่าย/สำนักงาน ที่อยู่ในพื้นที่เขต 3 ของการรถไฟฯ เข้าร่วมมากกว่า 350 คน
         

ทั้งนี้ ปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570 ตามวิสัยทัศน์ของแผนฟื้นฟูกิจการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระยะ 10 ปี พ.ศ.2561-2570 ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ โดยมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ทั้งโครงการรถไฟทางคู่ รถไฟสายใหม่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟความเร็วสูง รวมถึงแผนการจัดหารถจักรและล้อเลื่อนเพิ่มเติม ขณะเดียวกันยังมุ่งการพัฒนาองค์กร ในด้านการบริหารและพัฒนาบุคลากร การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงาน ตลอดจนการพัฒนาการบริการ ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการลดต้นทุน ซึ่งในทุกกระบวนการมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่คนรถไฟจะต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำเพื่อขับเคลื่อนองค์กรก้าวไปสู่เป้าหมายในทิศทางเดียวกัน
           

สำหรับการจัดงาน “Change to the Future” ครั้งที่ 6/2562 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของการรถไฟฯ ในอนาคต ให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคพื้นที่เขต 3 ได้รับทราบข้อมูลในทิศทางเดียวกัน เป็นการดำเนินงานภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนให้รับทราบถึงแผนการขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคมพ.ศ.2560-2564 ซึ่งมุ่งสู่การพัฒนาระบบขนส่งอย่างบูรณาการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน