วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:34 น.

เศรษฐกิจ

ปตท. เปิดกลยุทธ์กีฬา มุ่งพัฒนาเยาวชน

วันอังคาร ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 19.47 น.

ปตท. เปิดกลยุทธ์กีฬา มุ่งพัฒนาเยาวชน

 

ที่ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรฟุตซอล พีทีที.บลูเวฟ ชลบุรี, พล.ต.โอสถ ภาวิไล  เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย , นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย นายเสถียร มนต์คงธรรม ผู้จัดแข่งขันเทนนิสเยาวชน พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมกันแถลงข่าว  “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” เปิดเผยในการจัดงานแถลงข่าว “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” ซึ่งจัดโดย ปตท. และภาคีเครือข่ายว่า “ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน”  ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกๆ ด้าน 

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งหวังต้องการสร้างทักษะด้านกีฬาให้แก่เยาวชน โดยในปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาประเภทต่างๆ  ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำกลยุทธ์ 3T มาใช้ในการดำเนินงาน  ประกอบด้วย 

 (T1)  คือ Training  ได้แก่การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ในการฝึกสอนกีฬาประเภทต่างๆ แก่เยาวชนผู้ขาดโอกาส อาทิ โครงการ "PTT Swimming for Life" เพื่อฝึกสอนการว่ายน้ำ ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อจมน้ำ /  (T2) คือ  Tournament ได้แก่ สร้างเวทีการแข่งขัน อาทิ PTT Tennis Championships เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันในเวทีที่มีมาตรฐานในระดับสากลและเตรียมพร้อมสู่ระดับนานาชาติ ส่วน (T3) ได้แก่  Thai Cheer คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับสากล อาทิ ซีเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 

ซึ่งในปีนี้ได้เชิญสมาคมกีฬาที่มีความพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายและกลยุทธ์ 3T  ของ ปตท. ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย / สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย / สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย / สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย / สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย / สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย รวมถึง สโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี การแข่งขันฟุตซอล  พีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และการแข่งขัน พีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่าน คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย  มาร่วมหารือวางแนวทางในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในทิศทางเดียวกันอีกด้วย

ทั้งนี้ การส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬานับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะมีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชุมชน และสังคม  ที่ต้องการให้คนและสังคมมีคุณภาพที่ดี  นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีระบบนิเวศที่หลากหลายและคืนความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ สุดท้ายคือการสร้างความมั่นคง ให้แก่ภาคเศรษฐกิจและสังคม ผ่านนักกีฬา ด้วยการนำมาซึ่งความสุขที่สร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศ