วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:23 น.

เศรษฐกิจ

รฟม.แจงกรณีตั้งแผงหน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว

วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 13.49 น.

รฟม.แจงกรณีตั้งแผงหน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว

         

ตามที่มีการนำเสนอข่าว กรณีผู้ใช้รถไฟฟ้า MRT ถูกผู้ค้าตั้งแผงขายของกีดขวางบริเวณทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว ทางออกที่ 3 ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าสถานีได้ และยังพบอีกว่าตามบริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้า ในแนวถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก มักมีการตั้งแผงขายของบนทางเท้าเป็นจำนวนมากนั้น
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงว่า บริเวณพื้นที่ทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ซึ่ง ทาง รฟม. โดยเจ้าหน้าที่รักษาเขตทาง ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและกู้ภัย ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อขอความร่วมมือในการกวดขันการตั้งแผงขายของกีดขวางทางเท้าของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงหามาตรการป้องกันในระยะยาวต่อไป
           

สำหรับจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดนั้น รฟม. ขอเรียนว่า พื้นที่ดังกล่าว มิได้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ รฟม. ได้มีการติดป้ายห้ามจอดและทำที่กั้นไว้ (ดังภาพประกอบ) แต่ถูกดึงออกในเวลาต่อมา ทั้งนี้ รฟม. จะดำเนินการทำสิ่งกีดขวาง เช่น คันปูน เสาปูน เพื่อห้ามรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถนำรถจักรยานยนต์มาจอดในพื้นที่ที่ รฟม. จัดเตรียมไว้บริเวณด้านหลังทางออกที่ 3 ของสถานีลาดพร้าว