วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 07:42 น.

เศรษฐกิจ

กฟผ.พร้อมสนองนโยบายภาครัฐ จ่อโชว์จักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์5

วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 17.46 น.
กฟผ.พร้อมสนองนโยบายภาครัฐ
จ่อโชว์จักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์5 
 
 
กฟผ.เตรียมพร้อมสนองนโยบายภาครัฐ ระบุ "สมคิด-สนธิรัตน์" จ่อมอบนโยบายปลายส.ค.นี้ ขณะที่เล็งเปิดตัวโครงการจักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์5 ในวันที่28ส.ค.นี้
 
นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า  กฟผ.เตรียมพร้อมและแผนงาน ยุทธศาสตร์ รายงานต่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน จะมอบนโยบายให้ทางกฟผ.ช่วงปลายเดือนส.ค.นี้
 
"เบื้องต้น ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยังไม่ได้ระบุวัน ว่าจะมาวันใหน อย่างไร ที่จะเข้ามามอบนโยบาย ซึ่งกฟผ.ได้รับทราบรายงานจากสื่อว่าจะมาช่วงเดือนส.ค.นี้ ประกอบกับในวันที่28ส.ค.นี้ กฟผ.พิธีลงนามความร่วมมือโครงการที่ปรึกษาพลังงาน และโครงการจักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์ 5 นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นประธานในพีธี "
 
นายศานิต กล่าวว่า กฟผ.พร้อมน้อมรับและสนองนโยบาย กระทรวงพลังงาน เน้นสร้างความมั่นคงด้านการจัดหาพลังงานเพื่อสู่การเป็นศูนย์กลางเป็นผู้นำด้านพลังงานอาเซียน และบริหารจัดการวางนโยบายพลังงานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมประชาชนที่ปรับเปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน