วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 08:17 น.

เศรษฐกิจ

โออาร์ เปิดศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยในปั๊ม

วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.40 น.
โออาร์ เปิดศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยในปั๊ม
 
โออาร์ รวมใจช่วยเหลือวิกฤตน้ำท่วมอุบลฯ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง
 
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง โออาร์ ได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเปิดศูนย์ช่วยเหลือชุมชนและผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 7 แห่ง และจังหวัดยโสธร จำนวน 1 แห่ง รวม 8 แห่ง เพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้ประสบภัยเข้ามาพักอาศัย ใช้ห้องน้ำ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงเป็นจุดจัดเตรียมอาหารและสิ่งของเพื่อให้หน่วยงานราชการนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป อีกทั้งยังเป็นจุดตั้งเต็นท์ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอุบลราชธานี และยังเป็นจุดให้บริการโลหิตอีกด้วย นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้สนับสนุนงบประมาณให้กับผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันฯ จังหวัดอุบลราชธานี นำไปจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยที่เข้ามาพักที่สถานีบริการน้ำมันฯ แต่ละแห่ง สนับสนุนน้ำมันให้กับเรือกู้ภัยและเรือของประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งพนักงานคลังและชุมชนโดยรอบคลังน้ำมันอุบลราชธานีของ โออาร์ ยังได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาบรรจุและแจกจ่ายถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย
 
 
ทั้งนี้ โออาร์  ได้เตรียมความพร้อมในการฟื้นฟูสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนอย่างเร็วที่สุดเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอในทุกสถานีบริการน้ำมันฯ รวมถึงบริหารเส้นทางการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ประสบภัย เพื่อป้องกันการขาดแคลน และสามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง โดย โออาร์ ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนปลอดภัย และขอให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ได้โดยเร็ว