วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:16 น.

เศรษฐกิจ

กฟผ.ส่งถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมต่อเนื่อง

วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562, 18.39 น.
กฟผ.ส่งถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมต่อเนื่อง
 
กฟผ. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง ส่งถุงยังชีพและน้ำดื่ม ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพิ่มเติม
 
 
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และจิตอาสา กฟผ. ร่วมแรงร่วมใจ แพ็คถุงยังชีพ กฟผ. โดยบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติม รวมจำนวน 1,428 ชุด และน้ำดื่มอีกจำนวน 4,800 ขวด สำหรับนำไปแจกจ่ายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โดยผู้ว่าการ กฟผ. และพนักงาน ร่วมกันปล่อยขบวนรถที่บรรทุกถุงยังชีพ กฟผ. จากสำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อเดินทางไปส่งมอบที่เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี โดยคาดว่าจะเดินทางไปถึงภายในวันนี้ และจะสามารถนำถุงยังชีพ กฟผ. ไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้โดยเร็วที่สุดในวันที่17ก.ย.นี้
 
 
โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 3 – 15 กันยายน กฟผ. ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุลและพายุคาจิกิ ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี อย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพแล้ว จำนวน 941 ชุด มอบน้ำดื่ม จำนวน 7,176 ขวด รวมทั้งสนับสนุนเต็นท์ที่พักชั่วคราวพร้อมติดตั้ง จำนวน 3 หลัง สนับสนุนรถบรรทุกพร้อมคนขับและได้รวบรวมเงินบริจาคจากผู้บริหารและพนักงาน กฟผ. เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
 
“กฟผ. ขอเชิญคนไทย ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน ให้อีสานกับมาแข็งแรงด้วยธารน้ำใจของคนไทย” นายวิบูลย์ กฟผ. กล่าว
 
ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดพายุ 2 ลูกที่ผ่านมา กฟผ. ได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร และจ.ยโสธร แล้ว โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพ รวมจำนวน 700 ชุด อีกด้วย