วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 05:08 น.

เศรษฐกิจ

MEA ร่วมจิตอาสาพัฒนาหัวลำโพงรับวันปิยมหาราช

วันพุธ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 14.17 น.
MEA ร่วมจิตอาสาพัฒนาหัวลำโพงรับวันปิยมหาราช
 
MEA ร่วมจิตอาสาพัฒนาหัวลำโพง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร. 5 เนื่องในวันปิยมหาราช
 
 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณเส้นทางรถไฟ เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารและตำรวจ ผู้บริหารศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ
 
 
 
ทั้งนี้ นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้นำเหล่าพนักงาน MEA กว่า 100 คน ลงพื้นที่ดูแลระบบไฟฟ้าในบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยดำเนินการปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้า ให้อยู่ในสภาพดีและปลอดภัย พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบระบบไฟฟ้า ซ่อมแซมไฟส่องสว่างในพื้นที่ และจัดระเบียบสายสื่อสารรอบบริเวณสถานีรถไฟ เพื่อพัฒนาภูมิทัศน์ให้สวยงามเรียบร้อยมากขึ้น นอกจากนี้ พนักงานอาสา MEA พร้อมจิตอาสาจากหน่วยงานต่าง ๆ ยังได้ร่วมกันทาสีรั้วและทำความสะอาดทั้งบริเวณโถงพักคอยและรับผู้โดยสาร และภายในชานชาลา เพื่อความสะอาดด้วยเช่นกัน 
 
 
ทั้งนี้ รัฐบาลกำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาดังกล่าวขึ้น เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการมาโดยตลอดรัชสมัย ทรงอุทิศพระองค์เพื่อบ้านเมืองและอาณาประชาราษฎร ทรงปกครองด้วยทศพิธราชธรรม ด้วยพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีแก่ประเทศทำให้ทรงเป็นที่รักเคารพและเทิดทูนยิ่งของประชาชนชาวไทย