วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:25 น.

เศรษฐกิจ

พม.มอบหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียนเป็นของขวัญปีใหม่ 2563

วันพุธ ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 16.19 น.

พม.มอบหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด

บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียนเป็นของขวัญปีใหม่ 2563

 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยกระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบความสุขและสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ด้วยการส่งมอบหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด (อ.ช.2) ให้แก่พี่น้องชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 โดยมี นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในการส่งมอบฯ และมีนายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการ การเคหะแห่งชาติ และดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ณ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันมีโครงการบ้านเอื้ออาทรที่การเคหะแห่งชาติต้องค้ำประกันกับสถาบันการเงินครบ 5 ปี จึงจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้า รวมทั้งสิ้น 330 โครงการ 73,177 หน่วย โดยมีลูกค้าได้ทำการโอนกรรมสิทธิ์แล้ว ณ วันที่ 11 ธันวาคม 2562 จำนวน 19,172 หน่วย สำหรับโครงการบ้านเอื้ออาทรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนมี 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 1 โครงการบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 2 โครงการบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 3 และโครงการบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน (แสมดำ) มีหน่วยครบค้ำประกัน 5 ปี และพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุด ทั้งสิ้น 5,988 หน่วย ซึ่งปัจจุบันได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดไปแล้ว รวมทั้งสิ้น 778 หน่วย

 

ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้นัดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการบ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียนให้กับลูกค้าเพิ่มเติมอีกจำนวน 100 หน่วย ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน ได้จัดพิธีส่งมอบ - รับมอบหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด (อ.ช.2) ขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการมอบความสุขในความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ทั้งยังเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 ส่งท้ายปี 2562 ให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรพื้นที่เขตบางขุนเทียน

 

 

สำหรับลูกค้าโครงการบ้านเอื้ออาทรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนที่ยังอยู่ระหว่างการรอหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด (อ.ช.2) รวมถึงรอนัดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดเพิ่มเติม การเคหะแห่งชาติมิได้นิ่งนอนใจ และได้เร่งบูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด การเคหะแห่งชาติขอเชิญชวนให้ลูกค้าที่ซื้อโครงการของการเคหะแห่งชาติ รีบไปโอนกรรมสิทธิ์ เพื่อให้ทันกับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมาตรการพิเศษของทางรัฐบาลที่จะมาช่วยลดภาระ และแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในช่วงปีใหม่ โดยจะเสียค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนกรรมสิทธิ์เหลือเพียง 0.01 % จากเดิม 2 % และลดค่าจดทะเบียนจดจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01 % จากเดิม 1% สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัยที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อหน่วย และการจดทะเบียนการโอนและการจดจำนองอสังหาริมทรัพย์จะต้องดำเนินการในคราวเดียวกัน ซึ่งเริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ไปจนถึง 24 ธันวาคม 2563