วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:43 น.

เศรษฐกิจ

คมนาคมเปิดตัว3ช่องทางร้องทุกข์ “MOT Your Social”

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.53 น.
คมนาคมเปิดตัว3ช่องทางร้องทุกข์ “MOT Your Social”
 
 
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดตัวช่องทางการสื่อสารของกระทรวงคมนาคม “MOT Your Social” รับฟังทุกความคิด ใกล้ชิดประชาชน  ว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีนโยบายการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเปิดช่องทางการสื่อสารระหว่างกระทรวงคมนาคม และประชาชน ซึ่งจะทำให้กระทรวงฯ ได้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการให้บริการด้านต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง ตลอดจนเพื่อสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปยังประชาชน ผ่านสื่อออนไลน์ และระบบ Call Center หมายเลขเดียวเชื่อมโยงทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เพื่อให้เกิดการสื่อสารแบบสองทาง กระทรวงฯ จึงได้พัฒนา MOT Your Social ซึ่งประชาชนจะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงฯ อย่างทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น และเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ ติดตามการดำเนินงาน ตลอดจนช่วยให้กระทรวงฯ สามารถดูแลประชาชนได้อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน 3 ช่องทาง การสื่อสาร ประกอบด้วย 1.MOT Channel ผ่านทาง YouTube เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงฯ กับประชาชน สามารถติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสารสำคัญ เข้าถึงทุกการดำเนินงาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงฯ ให้สามารถสื่อสารข้อมูลกับประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น / 2.MOT Public Hearing เป็นช่องทางการสื่อสารกับประชาชนผ่านเว็บไซต์กระทรวงฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชน สร้างการมีส่วนร่วมในทุกแผนงานโครงการ และนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงฯ ไปใช้ปรับปรุงการดำเนินงาน และแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป และ 3. Call Center 1356 สายด่วนกระทรวงคมนาคม หมายเลขเดียวติดต่อทุกเรื่อง เชื่อมโยงทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ประชาชนสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ให้ข้อเสนอแนะ ร้องเรียนการดำเนินงาน ข้อขัดข้อง และแจ้งเหตุ ผ่านทางหมายเลข 1356 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
“กระทรวงคมนาคมได้เปิดช่องทางรับเรื่องปัญหา เกี่ยวกับการให้บริการสาธารณะซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงได้สะดวก ทั้งนี้ ประชาชนจะสามารถสะท้อนความคิดเห็นสิ่งที่ต้องได้เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม ซึ่งกระทรวงคมนาคมต้องการอยากจะให้ประชาชนเสนอแนะความเห็นสิ่งที่อยากจะเพิ่มเติมด้วย หน่วยงานของรัฐจะได้นำไปปฏิบัติได้ หากทำแบบนี้ได้กระทรวงคมนาคม กับประชาชนก็จะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น การทำงานก็จะตรงใจกับความต้องการของประชาชนมากขึ้น ซึ่งเบอร์ร้องเรียนก็ยังเป็นเบอร์เดิมของแต่ละหน่วยงาน เช่น กรมเจ้าท่า 1199 /กรมการขนส่งทางบก 1584 / กรมทางหลวง 1586 / กรมทางหลวงชนบท 1146 / การรถไฟแห่งประเทศไทย และ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด 1690 /การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 1543 /องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) 1348 / บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) 1490 / บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท.1722 /การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 0-2716- 4044 ส่วนเบอร์กระทรวงคมนาคม 1356 ก็จะเป็นเบอร์กลางที่สามารถเชื่อมต่อหน่วยงานได้” นายชัยวัฒน์ กล่าว
 
ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสาร แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกระทรวงฯ ผ่านช่องทาง “MOT Your Social” รับฟังทุกความคิด ใกล้ชิดประชาชน ซึ่งกระทรวงฯ จะนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่ได้รับจากทุกช่องทางการสื่อสาร มาเป็นแนวทางในการพัฒนา การดำเนินแผนงาน โครงการ การให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงฯ เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป