วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:09 น.

เศรษฐกิจ

"จุรินทร์"เปิดเทศกาลอาหาร-ผลไม้ของดีนครปฐม กระตุ้นการใช้จ่ายกระหึ่มภาคกลาง

วันอาทิตย์ ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563, 10.12 น.

วันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 16.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานหอการค้านครปฐมแฟร์ 2020 "เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม" ครั้งที่ 35 ประจําปี 2563 ณ บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร จ.นครปฐม

นายจุรินทร์ กล่าวว่า งานหอการค้า นครปฐม FAIR 2020 เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ประจำปี 2563 ซึ่งจังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของอาหาร และผลไม้ ทั้งข้าวหมูแดงนครปฐม ส้มโอนครชัยศรี ตลอดจนการจัดโต๊ะจีน ซึ่งเป็นของดีของ จังหวัดนครปฐมที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของความอร่อยอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งจังหวัดนครปฐมมีจุดแข็งที่อยู่ใกล้ กรุงเทพมหานคร การคมนาคมสะดวก สามารถประชาสัมพันธ์และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร และบริเวณ ใกล้เคียงมาสัมผัสของดี ของอร่อย และจับจ่ายใช้สอยในงานนี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ระบุว่า การจัดงานหอการค้านครปฐม FAIR 2020 เทศกาลอาหารผลไม้และของ ดีนครปฐม ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คณะผู้จัดงานได้คัดสรรของดีของอร่อย จากผู้ประกอบการโต๊ะจีนของจังหวัดนครปฐม มาเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักชิม ทั่วไปได้ลิ้มลองความอร่อยในราคาที่สัมผัสได้ รวมถึงได้เห็นถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ชุมชนและท้องถิ่นของจังหวัดนครปฐมมากยิ่งขึ้น

"ผมขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านประธานหอการค้าจังหวัด และผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาชนภายในจังหวัดเพื่อแสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ชุมชนของจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของ ภาคเอกชน" นายจุรินทร์ กล่าว